Tin mới

Clip mẹ chở con ngủ gật trên xe máy khiến độc giả Anh "sốc"

Thứ sáu, 30/10/2015, 16:20 (GMT+7)

Hình ảnh một cháu bé đang ngủ trên đùi mẹ trong khi người mẹ đang điều khiển xe máy đã tạo ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Anh.

Hình ảnh một cháu bé đang ngủ trên đùi mẹ trong khi người mẹ đang điều khiển xe máy đã tạo ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Anh.

[mecloud]vjWGwooon0[/mecloud]

Trong bản tin buổi sáng trên VTV ngày 30/10 cho biết, gần đây trên mạng xã hội của Anh có đăng tải hình ảnh một bà mẹ Việt đèo con bằng xe máy khi đứa bé đang ngủ gật trên đùi mẹ. Hình ảnh này đã tạo ra cuộc tranh luận trên các diễn đàn mạng về sự thiếu ý thức bảo vệ con mình khi tham gia giao thông. 

Clip mẹ Việt chở con ngủ gật trên xe máy khiến dư luận quốc tế sửng sốt

Hình ảnh mẹ Việt chở con ngủ gật trên xe máy khiến dư luận quốc tế sửng sốt. Ảnh cắt từ bản tin VTV

Cụ thể, đoạn clip ghi lại hình ảnh một cháu bé đang ngủ trên đùi mẹ trong khi người mẹ đang điều khiển xe máy.  Ban đầu, clip này được đăng tải trên trang web chia sẻ video của Anh sau đó nhiều tờ báo của Anh và các trang mạng xã hội đã chia sẻ lại. Nhiều ý kiến từ Cộng đồng mạng, độc giả các tờ báo đã chỉ trích hành vi của bà mẹ này khi để con mình tham gia giao thông trong tình huống quá nguy hiểm.

Trong bản tin của VTV còn đăng tải hình ảnh một gia đình 3 người, trong đó có một cháu bé ngồi giữa ngồi trên một chiếc xe máy đang bốc đầu, chạy bằng một bánh sau. Một đoạn clip khác ghi hình ảnh một cháu vé ngồi trên chiếc xe máy, khi người đàn ông được cho là bố cháu bé nằm ra xe, điều khiển bằng 2 chân. Hình ảnh chiếc xe máy đánh võng khi chở một bé trai mặc áo đỏ cũng xuất hiện trong bản tin với lo ngại, cháu bé có thể gặp nguy hiểm, văng ra khỏi xe nếu chiếc xe gặp chướng ngại vật trên đường. Hàng hoạt hình ảnh khác ghi cảnh phụ huynh cho con đứng phía trước xe và không đội mũ bảo hiểm cho con. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong bản tin, các phụ huynh đều chống chế cho rằng nhà gần nên cho con đứng thế và đi rất chậm. 

Hình ảnh mẹ Việt chở con ngủ gật trên xe máy khiến dư luận quốc tế sửng sốt

Ảnh người mẹ nghèo chở con nằm ngủ trên xe gây tranh cãiẢnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, hình ảnh đứa con nằm ngủ trên chiếc xe đạp cũ kĩ của mẹ cũng gây chú ý cho cộng đồng mạng hồi cuối tháng 7 với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, hành động này quá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng em bé.

Trên mạng xã hội từng chia sẻ khá nhiều bức hình ghi lại khoảnh khắc tương tự. Chia sẻ của David Beckham về cô gái vừa lái xe SH vừa giơ điện thoại chụp ảnh mình trên Fanpage cá nhân thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt và thế giới.

Thậm chí, đã có một số tai nạn đáng tiếc xảy ra bởi chính sự bất cẩn của cha mẹ khi chở con trên đường. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ Việt