Tin mới

Clip tố cán bộ nhận tiền "lót tay": Bộ Công thương lên tiếng

Thứ năm, 28/08/2014, 20:56 (GMT+7)

Liên quan đến clip nghi vấn cán bộ Bộ Công thương nhận tiền "lót tay" ngay tại trụ sở, chiều 28/8, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ mở rộng điều tra vụ việc để tìm ra sự thật.

Liên quan đến clip nghi vấn cán bộ Bộ Công thương nhận tiền "lót tay" ngay tại trụ sở, chiều 28/8, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ mở rộng điều tra vụ việc để tìm ra sự thật.

 

Chiều 28/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời báo chí về clip nghi vấn bà Phạm Thanh Hương - Phó trưởng phòng, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng đã nhận tiền của doanh nghiệp ngay tại văn phòng, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã tạm đình chỉ công tác bà Phạm Thanh Hương, để làm sáng tỏ vụ việc báo chí đã đưa.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/8, Bộ Công thương đã cử một đoàn kiểm tra xuống Hải Phòng để làm việc. Tại buổi làm việc :" Đoàn đã tìm ra được 2 doanh nghiệp trong đoạn clip đã đưa tiền còn gọi là "lót tay", 2 doanh nghiệp này khẳng định đã đưa tiền cho bà Hương tuy nhiên đó là tiền lệ phí trả cho giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa"- Thứ trưởng cho hay.

Thứ trưởng cũng khẳng định "Chúng tôi sẽ mở rộng và làm một cách tổng thể, không chỉ ở 2 DN này mà sẽ làm lại trong cả quá trình và sẽ cố gắng khách quan nhất để tìm ra sự thật, ngoài sự việc đó thì còn sự việc khác hay không".

Hình ảnh cắt từ clip tố cán bộ Bộ Công thương nhận tiền "lót tay"

Về lùm xùm tuyển dụng công chức ở Cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ trưởng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết đã cử đoàn xuống trực tiếp để kiểm tra. Theo kết quả giải trình, thì việc báo chí phản ánh là có 6 chỉ tiêu nhưng Cục lấy 09 biên chế là không phải. Bởi do biến động về nhân sự, Bộ đã đồng ý bổ sung thêm 3 biên chế cho Cục. Cuộc thi đã diễn ra minh bạch, công khai. Cục đã báo cáo kết quả. Bộ đã ra quyết định tuyển dụng 9 cán bộ này.

Liên quan đến vụ việc, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9.

H.Nguyên (Theo Người Đưa Tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news