Tin mới

Clip: Trộm, giết chó dã man khiến người xem bàng hoàng

Thứ năm, 16/04/2015, 10:19 (GMT+7)

Trong clip là cảnh hàng chục chú chó bị nhồi nhét trong chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và các quán ăn. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình.

Trong clip là cảnh hàng chục chú chó bị nhồi nhét trong chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và các quán ăn. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình. Những con còn sống sót sẽ bị giết thịt dã man.

 

"Về đi Vàng ơi" là chiến dịch do Liên Minh bảo vệ chó châu Á (gọi tắt là ACPA: gồm tổ chức động vật Châu Á, tổ chức Thay đổi vì động vật, tổ chức Nhân đạo quốc tế và tổ chức Soi Dog) thực hiện với mục đích nâng cao sự đồng cảm đối với loài chó và kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó cũng như buôn lậu, giết mổ và tiêu thụ thịt chó tại Việt Nam.

Chương trình dự kiến vận động hơn một triệu chữ ký trên website Baovecho.org, để trình lên Chính phủ kêu gọi ban hành quy định về phúc lợi động vật, nhất là với loài chó.

Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt, trong số này có cả chó lậu từ các nước lân cận và chó nhà bị đánh cắp. Chúng bị nhồi nhét trên những chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Rất nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và nhà hàng ở Việt Nam. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình. Những con còn sống sót sẽ bị giết thịt dã man.

Chiến dịch “Về đi Vàng ơi” được khởi động với sự hỗ trợ và tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Nguồn clip: Liên Minh bảo vệ chó châu Á

B.P (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news