Tin mới

Clip: Vietjet Air lên tiếng vụ khách tố bị lục vali, mất nhiều đồ giá trị

Thứ hai, 25/05/2015, 16:19 (GMT+7)

Vietjet xác nhận đã có 2 vali hành khách bị thất lạc, 1 vali và một số thùng hành lý khác của nhiều hành khách có dấu hiệu bị phá khóa và moi đồ bên trong. Sauk hi cân kiểm tra, một hành lý đã bị hụt 8kg.

Vietjet xác nhận đã có 2 vali hành khách bị thất lạc, 1 vali và một số thùng hành lý khác của nhiều hành khách có dấu hiệu bị phá khóa và moi đồ bên trong. Sauk hi cân kiểm tra, một hành lý đã bị hụt 8kg.

[mecloud]eX8XhlURQI[/mecloud]

Tin tức trên VTV cho hay, Vietjet Air và đại diện cty Phục vụ mặt đất HN – đơn vị thực hiện việc vận chuyển và bốc xếp hành lý cho các hãng hàng không đã lập biên bản vụ việc. Vietjet Air thừa nhận trách nhiệm giải quyết vụ việc đối với hành khách sẽ là của hãng hàng không.

Hành khách cạnh chiếc vali có dấu hiệu bị mở

Còn đại diện của Cục hàng không Việt Nam cũng cho biết Cục đã nhận được báo cáo và đang tiến hàng xử lý.

Trước đó, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 23/5, đoàn của chị gồm 12 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi hãng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ902, khởi hành từ sân bay Thái Lan về Nội Bài lúc 14h. Tuy nhiên khi về đến sân bay thì chị bị thất lạc một vali hàng, vali của em gái chị là Bùi Thị Thanh Tâm dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và mất nhiều đồ có giá trị.

Băng dính, khóa chiếc vali có dấu hiệu bị cậy, phá

Trả lời trên Báo Tri thức trẻ, chị Phương Anh bức xúc: “Lúc ở bên Thái Lan, đoàn của tôi có tất cả 11 kiện hàng. Trước khi vận chuyển lên máy bay, chúng tôi khóa, quấn băng dính rất cẩn thận. Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài thì chỉ nhận được 7 kiện hàng. Sau khi phản ánh việc thất lạc hàng hóa, tôi nhận được thông báo của bên sân bay Thái Lan là có nhận được 2 kiện hàng. Sau một hồi kiểm tra lại, thì tìm thấy thêm 1 kiện, còn 1 kiện nữa thì không thấy đâu. Vali màu cam của em gái tôi là Bùi Thị Thanh Tâm thì bị phá khóa, mất nhiều đồ”,

Theo chị Phương Anh, ngay sau khi biết hành lí bị lục tung, chị đã yêu cầu phía hãng hàng không VietJet Air lập biên bản báo cáo về việc mất đồ.

“Vali khi đặt lên cân ở Thái Lan có trọng lượng 10kg nhưng khi về tới sân bay Nội Bài thì chỉ còn 8kg và đồ đạc bị mất toàn là quần áo đắt tiền, khoảng gần 20 triệu đồng, đó là của riêng tôi. Còn đoàn bên cạnh cũng mất tới 8kg hàng mà cũng toàn hàng hóa có giá trị”, chị Phương Anh cho hay.

Hành khách này cũng bày tỏ, khi xảy ra sự việc, chị có yêu cầu phía hãng bay VietJet giải quyết thì phải mất 3 tiếng sau khi trình bày, nhân viên VietJet mới ra ghi nhận rồi trả lời qua loa nên chị yêu cầu gặp đại diện hãng và "đúng gần 1 tiếng chờ đợi chúng tôi nhận được một lời giải thích của một nhân viên với nội dung “Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này".

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news