Tin mới

Clip xúc phạm người bán rau: Lãnh đạo phường Bãi Cháy đã đến tận nhà xin lỗi

Chủ nhật, 19/04/2020, 21:25 (GMT+7)

Sau khi nhận được chỉ đạo của Thành ủy Hạ Long, chiều 19/4 Bí thư và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy đã đến tận nhà người phụ nữ bán rau trong clip để trực tiếp xin lỗi.

Theo tin tức trên Zing.vn, chiều 19/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ông đã cùng với ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy phường đến tận nhà để xin lỗi chị Vũ Thị Chinh, người bán hàng rong khóc lóc, van xin lực lượng trật tự đô thị phường không thu hàng hóa của mình trong clip đang gây xôn xao dư luận.

Bí thư và Chủ tịch phường Bãi Cháy đã đến tận nhà xin lỗi người bán hàng rong về phát ngôn không chuẩn mực của nữ Phó chủ tịch phường này. Ảnh: TĐ

Ông Nam cho biết, phường chỉ xin lỗi về việc bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Lê Thị Hiền đã có phát ngôn không chuẩn mực trong quá trình xử lý việc vi phạm trật tự lòng đường, hè phố đối với chị Chinh.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, ông cũng đã hướng dẫn chị Chinh nếu có nhu cầu bán hàng ổn định tại địa bàn phường thì phải có đơn xác nhận của phường, xã nơi đang sinh sống rồi gửi đến phường Bãi Cháy. Chính quyền sẽ có trách nhiệm làm việc với Ban quản lý các chợ trên địa bàn phường để bố trí một chỗ bán hàng ổn định và phải tuân thủ các qui định hiện hành.

Nếu nay mai, chị Chinh lại tiếp tục xuống địa bàn phường vi phạm lòng đường, hè phố để bán hàng thì chính quyền tiếp tục xử lý theo qui định.

Trước đó ngày 18/4, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Người phụ nữ bị thu giữ hàng hóa liên tục khóc lóc van xin đừng thu giữ hàng hóa. Ngược lại, Vị nữ cán bộ có một số lời nói thiếu chuẩn mực, xưng hô mày tao với người dân như: "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa".

Chia sẻ với Tuổi Trẻbà Lê Thị Hiền - phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long chính là người đã quay lại đoạn clip này. Bà cho biết mình chỉ chia sẻ video này trong nhóm nội bộ nên không rõ vì sao và ai đã phát tán rộng rãi video này lên mạng xã hội.

Người phụ nữ bán rau liên tục gào khóc khi bị lực lượng chức năng tịch thu. Ảnh chụp màn hình

Theo bà Hiền, vào ngày 11/4, tổ công tác đã nhắc nhở chị vào chợ để bán hàng và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Đến ngày 14/4, tổ công tác tiếp tục phát hiện chị Chinh đang bán hàng rong tại khu vực nên lại nhắc nhở, đề nghị chị này mang hàng hóa vào chợ để bán và tổ công tác vẫn tạo điều kiện cho về mà không lập biên bản tạm giữ hàng hóa cùng phương tiện.

Ngày 16/4, chị Chinh lại một lần nữa bán hàng rong vi phạm quy định nên cán bộ kiên quyết đưa toàn bộ hàng hóa cùng xe về UBND phường Bãi Cháy để lập biên bản tạm giữ. Tại phường, chị Chinh không ký biên vào biên bản vi phạm mà tự ý bỏ về, chấp nhận để xe và số hàng ở lại.

Đến ngày 18/4, tổ công tác một lần nữa phát hiện chị Chinh chạy một xe khác, không biển số, không giấy tờ để bán rau củ trên địa bàn phường.

"Khi vừa thấy tổ công tác từ xa, chị Chinh điều khiển xe để tìm cách bỏ chạy nhưng xe bị đổ ra đường và tổ công tác của chúng tôi lần này kiên quyết đưa về để lập biên bản thì dẫn đến việc chị này van xin như trong video tôi quay" - bà Hiền chia sẻ.

Nói về những lời nói thiếu chuẩn mực của mình trong lúc chỉ đạo công vụ được ghi trong clip, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận bà đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, bà Hiền cho rằng việc mình xưng hô như vậy là do bực tức nhất thời việc bị chị bán hàng rong xô đẩy khiến bà bị ngã.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news