Tin mới

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1

Thứ năm, 05/04/2018, 21:59 (GMT+7)

CNN mới đây đã đưa ra danh sách 15 loại đồ uống được coi là có hương vị tuyệt vời nhất thế giới. Đây là những thức uống đại diện tiêu biểu cho từng quốc gia, từng nền văn hóa và mỗi thứ đều có sức hút riêng. Và bạn sẽ phải cảm thấy bất ngờ với cái tên đứng ở vị trí đầu bảng.

CNN mới đây đã đưa ra danh sách 15 loại đồ uống được coi là có hương vị tuyệt vời nhất thế giới. Đây là những thức uống đại diện tiêu biểu cho từng quốc gia, từng nền văn hóa và mỗi thứ đều có sức hút riêng. Và bạn sẽ phải cảm thấy bất ngờ với cái tên đứng ở vị trí đầu bảng.

15. Rượu sake (Nhật Bản)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 1.

Thứ rượu tuyệt vời nhất chính là những giọt sake được đun nấu từ một cửa hàng rượu truyền thống ở Nhật

Nếu bạn muốn được thư giãn với nụ cười trên môi, hãy thử mời một ai đó đi ăn tối và cho họ thưởng thức một ly sake lần đầu tiên. Sake có thể uống dưới dạng lạnh, nóng hoặc ngay cả ở nhiệt độ phòng đều thích hợp, tùy theo tâm trạng cũng như thực đơn mà bạn lựa chọn.

Nhìn chung độ cồn của sake mạnh hơn khá nhiều so với rượu vang, tuy chưa thể so được với rượu vốt-ka.

Nhiều người từng mô tả rằng khi được uống sake, họ cảm nhận thấy sự mát lạnh hòa trộn cùng tính háo nước của rượu, đồng thời phảng phất hương thơm giống tương tự như rượu vang.

14. Rượu pastis (Pháp)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 2.

Một ly pastis đại diện cho tinh hoa ẩm thực Pháp.

Pastis là một loại nước uống có cồn của Pháp có chứa dầu của hạt anit.

Tuy không gây ảo giác và hưng phấn như rượu absinthe (một có cồn bị pháp luật cấm) nhưng với hương vị thảo mộc chiết xuất từ cam thảo, rượu pastis dần trở thành một loại đồ uống tiêu biểu khi nhắc đến nước Pháp.

Khi được pha trộn với nước lọc theo tỉ lệ 5:1, pastis trở nên êm dịu hơn với mùi hương hoa hồi vô cùng quyến rũ, có thể đánh gục bất cứ "bợm nhậu" nào.

13. Kool-Aid (Mỹ)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 3.

Trẻ em không thể cưỡng lại được thứ đồ uống bắt mắt này

Là một loại bột giải khát dành cho trẻ em, Kool-Aid có lẽ đã làm một cuộc cách mạng nho nhỏ về thứ đồ uống dạng bột này, dần dần khiến trẻ em ở Mỹ phải thay đổi sở thích về hương vị của các loại nước ngọt.

Linh vật của Kool-Aid, một chiếc bình đựng nước, có lẽ sở hữu cho mình câu slogan tệ nhất quả đất: "Ôi tuyệt". Nhưng chí ít, nó cũng có phần đúng khi nhắc đến hương vị của thức uống này.

12. Sinh tố dưa hấu và dưa chuột

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 4.

Công thức sinh tố tuyệt vời nhất mà nhân loại từng biết

Kết hợp hai loại quả có tính giải khát cực cao, thêm một chút nước cốt chanh cùng với ít si-rô ngọt, ta sẽ có được một cốc sinh tố dịu nhẹ và mát lành, rất phù hợp cho những ngày hè nóng nực. Cảm giác mỗi ngụm sinh tố không khác gì một lần được giải thoát khỏi cái nóng oi ả cả.

11. Sangria (Tây Ban Nha)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 5.

Món cốc-tai cực kỳ tuyệt hảo đến từ đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp

Nếu bạn có vị khách bất ngờ ghé thăm, và trên chạn bếp chỉ còn một chai rượu vang rẻ tiền cùng với vài loại hoa quả linh tinh, lúc đó bạn sẽ làm gì? Đừng lo lắng bởi vì sangria sẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất.

Qua thời gian, người Tây Ban Nha đã sáng tạo ra công thức pha chế thức uống rượu ngâm hoa quả tuyệt hảo này, với hương vị ngon ngọt từ hoa quả cùng với vị tê tê từ cồn.

Rất nhiều du khách quốc tế đã phải mê mẩn với thức uống "quốc hồn quốc túy" này, thậm chí họ còn thêm 1 chút rượu brandy vào để tăng thêm cảm giác cay nồng, biến nó trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

10. Chocolate nóng đi kèm với kẹo dẻo xốp (Mỹ)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 6.

Cảm giác thật ấm áp khi được ngồi cạnh người thân bên cốc sô cô la nóng đi kèm kẹo dẻo xốp

Nhắc đến những bãi biển đầy nắng vào gió, thật khó để bỏ qua loại cốc-tai trứ danh pina colada. Tương tự như vậy, những cốc chocolate nóng hổi cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong những ngày đông giá rét.

Chỉ cần bỏ thêm vài viên kẹo dẻo xốp và bạn có cả tấn lý do để trùm chăn trong nhà rồi. Hương thơm của chocolate cùng với sự ấm áp lan tỏa khiến bạn cảm thấy buổi sáng mùa đông bên khung cửa sổ chưa bao giờ trở nên đẹp đến thế.

9. Rượu Gin Tonic (Anh)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 7.

Món cốc-tai trứ danh của người Anh

Người Anh nổi tiếng với khả năng chế tạo nhiều loại thuốc y dược từ đồ uống có cồn, tiêu biểu như việc công ty Đông Ấn của Anh Quốc đã từng chiết xuất ra chất quinine từ nước tonic để giúp bệnh nhân chiến đấu chống lại căn bệnh sốt rét quái ác.

Còn trong ẩm thực, họ cũng thể hiện được tinh hoa của mình bằng cách thêm vào nước tonic một số loại rượu mạnh, trong đó nổi bật là rượu gin.

Món cốc-tai sủi bọt tăm liên tục, kêu tanh tách mỗi khi lắc nhẹ trở thành thức uống cực kỳ phù hợp cho những buổi đi chơi đêm đầy hứng khởi.

8. Rượu vang đỏ

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 8.

Uống rượu vang đỏ là cách đơn giản để bạn nạp vào cơ thể đủ lượng dinh dưỡng cần thiết có trong hoa quả

Khi lên men nho, người ta nhận được không phải là một tiếng nổ mà là những giọt rượu vang đỏ tinh khiết. Đây là phát minh của người dân ở Gruzia, khi lịch sử cho thấy rượu vang đỏ đã được chế biến từ cách đây hơn 8000 năm.

Nhờ có họ mà giờ đây trong mỗi bữa ăn kiểu Âu không thế thiếu combo thịt bò – rượu nho Merlot hoặc thịt cá hồi – rượu nho đen Pinot.

7. Nước cam ép (Mỹ)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 9.

Cảm giác vừa uống vừa nhai "sần sật" cũng thú vị đấy chứ

Lý do đây là một trong những thức uống ngon nhất thế giới, đơn giản là bởi nó khiến chúng ta nhớ về thời thơ ấu của mình. Loại đồ uống ngọt mát, vàng tươi này được sản xuất đại trà và phân phối khắp nước Mỹ từ năm 1915.

So sánh với những loại quả cùng họ khác như dưa hấu, táo, dứa và cà chua thì quả cam vẫn luôn đứng ở vị thế dẫn đầu khi nhắc đến đồ uống giải khát tự nhiên.

6. Air Mata Kucing (Malaysia)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 10.

Thức uống bình dân được người dân Malaysia vô cùng ưa chuộng

Người Malaysia đã phát minh ra công thức để tạo nên thức uống khiến ai cũng phải mê mẩn – một loại đồ uống giải khát mát lạnh, ngọt vị và được ngâm cùng với các loại hoa quả khác nhau.

Có tên gọi là Air Mata Kucing, dịch nôm na là nước long nhãn, thức uống này chủ yếu được làm từ nguyên liệu gồm viên đường đá đi kèm với quả long nhãn khô.

Đôi khi một số nơi còn thêm vào trong một chút nước dưa hấu, tuy nhiên điều khiến Air Mata Kucing trở nên phổ biến chính là mức giá vô cùng rẻ.

5. Trà

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 11.

Ngon nhất khi thưởng thức cùng với bánh nướng phết mứt

Trà có lẽ là thức uống hiện diện ở bất cứ đâu, bất kể tôn giáo hay nền văn hóa.

Nếu như ở Tây Tạng, trà bơ được dùng phổ biến nhằm giữ ấm thân nhiệt cũng như tránh môi bị khô nứt nẻ thì người dân Ấn Độ lại chuộng loại trà đường phố được pha trộn thêm nhiều đường, giúp họ thư giãn trước cái ồn ã nơi đô thị.

Ở Nhật Bản, văn hóa trà đạo đã trở thành bản sắc. Còn ở Anh Quốc, quê hương của trà, vai trò của thức uống này lại càng trở nên độc tôn hơn.

4. Bia

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 12.

Làm sao chúng ta có thể sống mà thiếu bia được cơ chứ!

Lẽ dĩ nhiên, việc phát minh ra bánh xe và sau đó là con chip vi tính đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử nhân loại. Nhưng điều đó cũng đúng với pizza và bia nữa.

Người đầu tiên dám thử sức với bia lên men có lẽ là người vô cùng dũng cảm, nhưng nếu như không có anh ta, chúng ta sẽ không bao giờ biết đến thức uống sáng lấp lánh này.

Giống như cách mà nhân vật hoạt hình Homer Simpson đã từng nói, nguồn gốc tội lỗi và đồng thời là cứu tinh cho cuộc sống này chính là những chai bia đến từ thương hiệu Weihenstephaner Vitus và Santa's Butt Porter.

3. Cà phê (Ethiopia)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 13.

Một ly cà phê như thế này sẽ giúp bạn đánh tan mọi uể oải mỏi mệt mỗi sáng thức dậy.

Được phát hiện lần đầu tiên ở Ethiopia, không phải vô cớ khi cà phê đã từng được coi là một thứ hàng hóa trao đổi khi việc giao thương bắt đầu nở rộ.

Với rất nhiều biến thể khác nhau, từ latte, cappuccino, mocha cho đến cà phê kiểu Mỹ, bạn luôn có cho mình 1 sự lựa chọn tuyệt vời để đánh bại cơn buồn ngủ buổi sáng, cùng như chuẩn bị cho một ngày làm việc mới đầy hiệu quả.

2. Coca-Cola (Mỹ)

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 14.

Chính là nó, Coca-Cola!

Được sáng chế bởi một dược sĩ vào năm 1886 với mục đích ban đầu là nhằm chữa trị căn bệnh nhức đầu, thức uống được coi là đồ giải khát được ưa chuộng số một thế giới này không khác gì giấc mơ Mỹ được đóng gói vỏn vẹn trong 1 cái lon.

Từ chỗ chưa có gì cho đến năm 2008, ước tính trung bình mỗi người trên thế giới tiêu thụ khoảng 85 lon Coca-Cola một năm - nhiều hơn bất cứ loại đồ uống có ga nào khác.

Tuy được ra đời với nhiều phiên bản khác nhau nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, như Diet, Cherry, Lemon và Zero, nhưng hương vị Coca-Cola chính gốc "tê buốt tận óc" với những bọt khí sủi tăm cùng với cảm giác mát lạnh xuyên qua khoang mũi mới chính là điều khiến người ta cảm thấy thích thú.

1. Nước lọc tinh khiết

CNN bình chọn 15 thức uống hảo hạng nhất thế giới: Loại nước mà ngày nào ta cũng dùng bất ngờ nằm ở vị trí số 1 - Ảnh 15.

Ai từng đi lạc ở sa mạc, chắc hẳn đều gặp ảo giác được nhìn thấy nước phải không?

Điểm chung giữa việc rửa xe và việc không đi ra ngoài vào ngày mưa chỉ để ngồi nhà xem phim là gì? Đó chính là nước. Không chỉ là thành phần chủ chốt cho tất cả các loại đồ uống kể trên, nước còn là nguồn sống của mọi thứ trên trái đất này.

Không có bất cứ thứ đồ uống nào có thể đánh bại được nước lọc về tiêu chí giải khát, thanh lọc cơ thể. Thậm chí đã có nhiều loại nước đóng chai với nhãn dán ngộ nghĩnh nhưng đi kèm với đó là một cái giá cắt cổ.

Điều tuyệt vời nhất về nước lọc là ở chỗ, bạn luôn luôn có thể pha chế thêm đồ giải khát vào những ngày nắng nóng, bất cứ khi nào mà bạn muốn. Đơn giản, chỉ cần thêm chút nước đá lạnh vào là xong.

Nguồn: CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news