Tin mới

Có 14 căn nhà, thiếu gia không "thèm" đi học vì quá giàu

Thứ ba, 04/11/2014, 08:21 (GMT+7)

"Tôi đã có 14 căn nhà. Vậy\ntại sao tôi phải đi học?" – câu nói của một học sinh ở Bắc Kinh, Trung Quốc\nđã khiến nhiều người phải choáng váng.

 

 

"Tôi đã có 14 căn nhà. Vậy tại sao tôi phải đi học?" – câu nói của một học sinh ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã khiến nhiều người phải choáng váng.

Có 14 căn nhà, thiếu gia không "thèm" đi học vì quá giàu

Một học sinh cấp hai ở Bắc Kinh tên Xiao Hu được mẹ đưa đến trung tâm tư vấn tâm lý vì kiên quyết không chịu đi học. Xiao Hu đã khiến nhiều người choáng váng khi bày tỏ: "Nhà em có 14 căn nhà, tiền cho thuê bao nhiêu em đều biết, số tiền đó đủ cho em ăn ba đời rồi, vậy còn cần đi học làm gì nữa? Em thu tiền thuê nhà là đủ rồi". 

"Giáo viên của Xiao Hu thông tin là cậu bé tuyên bố sẽ bỏ học", bà mẹ bày tỏ.

Gia đình Xiao Hu sở hữu 14 căn nhà, trong đó có 12 căn cho thuê và một biệt thự nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô.

Lời lẽ của vị “thiếu gia” này đã gây xôn xao trên Sina Weibo (Cộng đồng mạng Trung Quốc). Nhiều ý kiến đồng tình với cậu bé: "Nói cũng đúng, dù có học đại học ra trường cũng chưa chắc xin được việc hay tìm được công việc phù hợp", "Câu trả lời của cậu bé rất đúng và tôi không thể tìm thấy bất kỳ từ nào để bác bỏ", một dân mạng khác bình luận.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người khác không đồng tình và cho rằng ai cũng cần đi học để được giáo dục cách độc lập tự chủ, cần cù lao động và cả cách quản lý tiền bạc.

"Này Xiao Hu, bạn gái tương lai của cậu bây giờ đang ở trường học. Nếu cậu không đi cô ấy có thể sẽ đi với người khác" hay "Ở Trung Quốc, sở hữu tài sản được giới hạn trong vòng 70 năm. Khi cậu già, những ngôi nhà này có thể không phải của cậu nữa” – một số khác bình luận.

Theo Bảo An(chinanews)/Người đưa tin
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news