Tin mới

Cô bé "ma cà rồng" khiến cả gia đình khủng hoảng tinh thần

Chủ nhật, 17/08/2014, 08:47 (GMT+7)

Hơn một năm qua, cô bé 13 tuổi ở thôn Suối Cát (Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) phải mang nỗi oan là “ma cà rồng” đi hút máu người, chuyện một đứa trẻ không may bị chết trong làng đã được người làng đồn thổi là do cô bé này cắn và hút máu đến chết. Gia đình cô bé đã phải mất một số tiền lớn để đền bù, mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và có kết luận, nhưng nỗi oan khiên ấy đến bây giờ vẫn chưa được giải tỏa cho cô bé trước mối hiềm nghi của dân làng.

Hơn một năm qua, cô bé 13 tuổi ở thôn Suối Cát (Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) phải mang nỗi oan là “ma cà rồng” đi hút máu người, chuyện một đứa trẻ không may bị chết trong làng đã được người làng đồn thổi là do cô bé này cắn và hút máu đến chết. Gia đình cô bé đã phải mất một số tiền lớn để đền bù, mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và có kết luận, nhưng nỗi oan khiên ấy đến bây giờ vẫn chưa được giải tỏa cho cô bé trước mối hiềm nghi của dân làng.

Những lời đồn quái ác

Chúng tôi gặp Pi Năng Thị Bưởi (13 tuổi, trú tại thôn Suối Cát - Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) khi em vừa trở về sau chuyến đi  3 tuần nhặt hạt mây rừng trong núi rừng Hòn Dao. Dẹp qua mọi lời đồn về việc mình là “ma cà rồng” mẹ của Bưởi là bà Pi Năng Châu nói: “Họ có bằng chứng gì đâu, mình phải bán đất đền tiền người ta, nghĩ lại mới thấy bực!”. Sau hơn một năm bị mọi người coi là “ma cà rồng” liên quan tới cái chết của 1 đứa bé trai, công việc ở nhà của em mỗi ngày quen thuộc gồm nấu cơm, quét nhà, phụ việc khác của gia đình, trông em nhỏ. Bà Pi Năng Châu cho biết: “Chúng tôi gần đây đưa cháu cùng đi rừng có khi lên đến 2-3 tuần mới về nhà 1 lần, chuyện cháu đi lang thang khắp nơi không còn nữa rồi. Cháu vào rừng cùng nhặt hạt mây rừng, tìm sản vật rừng cùng chúng tôi. Cháu đi lao động với gia đình, người ta đồn nhiều nhưng giờ không có nữa!”. 

Trong vùng từng xảy ra 2 vụ án vào năm ngoái, chị Pi Năng Thị Thế (trú tại Suối Cát, Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đưa con gái mới sinh được 1,5 tháng tuổi cùng đi bẻ bắp trên nương rẫy cách nhà không xa lắm. Nương rẫy nơi chị Thế làm việc gần nhà ông bà nội của cháu La Hạ, nên chị gửi cháu cho ông bà trông nom. Đến giờ trưa nắng, vì muốn đưa cho con ít nước uống nên bà nội của cháu La Hạ đã để em nằm ngủ trên võng, và đi nhanh để đưa nước cho chị Thế. Không ai có thể nghĩ chỉ trong một thời gian ngắn lại có thể xảy ra chuyện gì vì bé Hạ đang ngủ ngon giấc. Sau khi uống nước, chị Thế quay về lán trại nghỉ ngơi và đến võng để bế con. Nhưng “con mất rồi, con mất rồi”, chị la lên làm ông bà nội của cháu cũng phải hốt hoảng. Mọi người tản ra tìm cháu Hạ. Sau 1 thời gian tìm kiếm, phát hiện cháu La Hạ ở địa điểm cách đó không xa lắm, với nhiều vết thương như vết cắn. 

Cô bé Cô bé "ma cà rồng" khiến cả gia đình khủng hoảng tinh thần. Trong ảnh: Pi Năng Thị Bưởi và mẹ

Sự việc thứ 2 diễn ra vào khoảng hơn 22h, ngày 20-10-2013, khi Pi Năng Minh Trường (12 tháng tuổi, con ông Pi Năng Trung, trú thôn Đa Râm, xã Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đang ngủ sau đó biến mất. Sau khi người nhà phát hiện đã bất lực kêu gọi cả làng tìm kiếm vì núi rừng rộng lớn không thể biết cháu đã bị đưa đi đâu và ai mang đi? Khoảng 1 -2 tiếng sau, người trong làng phát hiện  cháu Trường đang nằm trong bụi cỏ tranh cách nhà khoảng 200 mét.  Nhiều người đến nay vẫn không khỏi bàng hoàng, sửng sốt khi thấy cháu Trường trong tình trạng máu chảy lênh láng và trần truồng, những vết thương lớn, hằn sâu trên nhiều phần cơ thể, những vết cắn còn xuất hiện ở sau lưng. Khi quan sát thi thể của cháu, người nhà nạn nhân có người đã khóc đến ngất xỉu thì thương cho cháu bé mới tròn 12 tháng tuổi, đã chết thảm như vậy. Gia đình chuyển em Trường xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do vết thương quá nghiêm trọng nên không cứu được. Đêm 23-10, cháu Trường, đã qua đời. Thủ phạm được cho là Pi Năng Thị Bưởi, 13 tuổi, trú cùng thôn.

Bỗng dưng phải đền vạ chỉ vì lời đồn tai ác

Câu chuyện về những lời đồn kiểu “ma cà rồng” nhưng gia đình em vẫn thương yêu Bưởi hết mực. Pi Năng Thị Bưởi không hề có biểu hiện gì đặc biệt. Sự việc bắt đầu kể từ khi cháu Pi Năng La Hạ bị tấn công. Những biểu hiện được cho là bất thường của Bưởi bắt đầu được nhắc đến: Đi bộ một mình sau nhà hoặc trong rừng vắng, đồng không, ít tiếp xúc với người ngoài, và cho rằng cháu là “ma cà rồng” ăn thịt trẻ con. “Thực ra, chẳng có ma quỷ gì! Con tôi bị người ta nói thế này thế kia nhưng mà họ có bằng chứng đâu, đứa trẻ bị chết nằm ở nơi khác còn con tôi ngủ ở nơi khác mà. Công an họ đâu có kết luận con tôi gây nên vụ việc, đi khám bệnh thì họ nói con tôi hoàn toàn bình thường, không bị bệnh tâm thần”, bà Châu nói về nỗi khổ của gia đình mình. Ông Ma Đun, chồng bà, ngoài việc lo toan cho cuộc sống của 18 người con, còn phải giải quyết hậu quả từ chuyện con gái mình bị nghi ngờ. Sự quy kết bé Bưởi cắn người đã lan truyền khắp núi rừng, nhiều người vì thế cứ gọi em là “ma cà rồng”.

Sau sự việc đó, gia đình em đã phải bán đất để bồi thường những gì mà người ta đồn thổi vô căn cứ. Có người còn tẩm xăng xung quanh nhà đòi đốt nhà may nhờ cơ quan chức năng can thiệp nên đã không có chuyện gì xảy ra. Đến gặp gia đình Bưởi, ông Ma Đun, cha của Bưởi đã đi vào rừng sâu, kiếm sản vật nuôi gia đình. Bữa cơm chiều của gia đình Bưởi khiến ai nhìn thấy cũng phải chạnh lòng bởi chỉ có rau và bí nấu thành canh đặc, ăn với cơm trắng. Bưởi có đến 18 anh chị em. Người mẹ của em phải mất một lúc mới nhớ được con gái mình sinh thứ mấy và năm nay bao nhiêu tuổi. Nỗi vất vả gia đình đông con, có lẽ chỉ là phần nào với nỗi cơ cực phải chịu tiếng là có người con thường đi cắn người, thậm chí cắn chết người. “Chúng tôi phải bán 3ha đất được khoảng 20 triệu đồng, bồi thường cho người ta 15 triệu đồng rồi!”, theo lời bà Châu kể lại.

Lời đồn được giải mã

Theo lời bà Châu cho biết thì cơ quan công an không kết luận con gái bà là thủ phạm gây ra thương tích và gia đình bà đã “rất bực mình” khi nghĩ lại và tự hỏi: tại sao mình phải bồi thường khi mọi việc chưa có kết quả rõ ràng? Gia đình bé Bưởi đã bán 3ha đất rừng - nguyên nhân dẫn đến việc canh tác của gia đình gặp không ít khó khăn. Những chuyến đi rừng theo đó dài ngày hơn, kéo theo cuộc sống của các thành viên trong gia đình có phần khó khăn hơn trước. Cũng vì những lời đồn thổi này mà cuộc sống của Bưởi thay đổi hoàn toàn. Hiện gia đình không cho Bưởi tiếp tục đi học, phần nào lý do vì sợ em bị đánh, bị hành hung vì những điều chưa được xác minh làm rõ. Số phận Bưởi chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi những lời đồn đoán. Lời đồn về Bưởi còn là những câu chuyện có phần “sởn gai ốc” như ăn rắn, mọc răng.  Nhiều thời điểm, người trong gia đình khó nhìn mặt làng xóm vì những tin đồn này. Gia đình đã từng đưa Bưởi đi khám bệnh 2-3 đêm. Nhưng “các bác sĩ bảo đưa về đi, nó không bị khùng, nó ở đó 2-3 đêm rồi về, mà nó không bị sao hết. Người ta nói xấu nó nhiều lắm!”, bà Châu nói thêm. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Quang Tuyền, Trưởng Công an xã Khánh Thượng (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) cho biết: “Ở địa phương sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng, công an huyện đã tìm hiểu và điều tra, không có bằng chứng nào chứng minh được rằng Pi Năng Thị Bưởi hại chết các cháu bé kia. Đó chỉ là những lời đồn!”. Lời đồn đã được giải mã, không có bằng  chứng chắc chắn Bưởi là hung thủ gây ra các vụ án ở trên, càng không có chuyện Bưởi là “ma cà rồng”, thế nhưng đến bây giờ cuộc sống của gia đình Bưởi vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng về tinh thần.

Theo An ninh Thủ đô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news