Tin mới

Có chuyện ông Vũ "nhôm" từng đe dọa lãnh đạo TP.Đà Nẵng?

Thứ sáu, 22/12/2017, 14:33 (GMT+7)

Hiện dư luận đang rất xôn xao về người có tên Vũ "nhôm”, giám đốc một công ty tư nhân nhưng lại có thể tạo nên những tác động dẫn đến ban Thường vụ gây ra những khuyết điểm. Nhiều nguồn tin cho rằng, ông Vũ “nhôm” từng có những phát ngôn ngông cuồng ngay cả với các lãnh đạo địa phương.

Hiện dư luận đang rất xôn xao về người có tên Vũ "nhôm”, giám đốc một công ty tư nhân nhưng lại có thể tạo nên những tác động dẫn đến ban Thường vụ gây ra những khuyết điểm. Nhiều nguồn tin cho rằng, ông Vũ “nhôm” từng có những phát ngôn ngông cuồng ngay cả với các lãnh đạo địa phương.

Có nhiều thông tin cho rằng ông Vũ "nhôm" đe dọa lãnh đạo. Ảnh: Internet

Trong buổi họp mặt giữa lãnh đạo TP. Đà Nẵng với các cán bộ cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam chiều 20/12. Nhiều cựu quân nhân đã chất vấn thẳng thắn lãnh đạo Đà Nẵng, có hay không chuyện ông Vũ “nhôm” đe dọa lãnh đạo khi không chấp thuận yêu cầu của ông?

Cụ thể, đại tá Lê Công Thạnh - nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) hỏi thẳng: "Có hay không chuyện Vũ chỉ mặt và có lời lẽ hăm dọa chủ tịch thành phố rằng "tôi sẽ cho ông nghỉ việc" khi chính quyền không đồng ý yêu cầu của Vũ về một dự án nào đó. "Tôi còn nghe rằng có một số lãnh đạo ở đó mà Vũ dám hiên ngang nói như vậy", trên Thanh niên dẫn lời ông Thạnh nói.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, cho hay: “Hiện nay Bộ Công an, đặc biệt là Tổng bí thư trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra và trả lời với Tổng bí thư và Bộ Chính trị về chuyện này". 

Ông Nghĩa cho rằng câu chuyện một số doanh nghiệp dựa vào mối quan hệ này nọ bằng cách này cách khác để làm giàu. Khi giàu rồi thì tìm mọi cách để can thiệp vào một số việc của chính quyền nhà nước.

"Chuyện các anh vừa nói không biết chính xác đến mức nào nhưng tôi có dự buổi tổng kết nghị quyết trung ương 3 khóa VIII về công tác cán bộ, tôi có kể lại một câu chuyện khi tôi lên làm bí thư ở Sơn La. Tuần trước tôi cũng kể nguyên văn lại cho Tổng bí thư. Đó là khi tôi lên thì có những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt mấy ông phó giám đốc sở, giám đốc sở hỏi "chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?". Câu chuyện đó rất tác động đến người đứng đầu vì doanh nghiệp làm luôn cả chuyện nhân sự", trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, nếu như có tình trạng này thì đó là sự sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền của chúng ta.

"Tại sao lại như thế được? Một chính quyền như thế này mà lại có thể để như thế, làm sao chấp nhận được? Có phải là sự sỉ nhục đối với chúng ta hay không?", ông Nghĩa nói.

Như đã đưa tin, vào chiều 21/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm").

Đến 21h25 ngày 21/12, việc khám xét nhà riêng của ông Vũ "nhôm" tại số 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kết thúc. 2 ôtô của lực lượng an ninh chạy thẳng vào sân nhà Vũ "nhôm". Sau khi đưa người và một số đồ vật lên, 2 chiếc xe rời khởi căn nhà số 82.

Dư luận cho rằng, dù chỉ là giám đốc công ty tư nhân, nhưng nhân vật này có thể gây sức ép giải quyết nhà công sản nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa của thành phố; gây sức ép, buộc ban Thường vụ Thành ủy để ông Vũ mua lại trụ sở Hải quan thành phố được định giá trước trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai; tạo sức ép để công ty 79 do ông Anh Vũ làm Giám đốc được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015, khi chưa đủ các thủ tục pháp lý…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news