Tin mới

Cô dâu, chú rể cùng 216 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới ở Sơn La

Thứ tư, 09/05/2018, 17:09 (GMT+7)

Liên quan tới vụ nghi thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La sau khi người dân ăn đám cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, tính đến ngày 9/5 đã có 216 người phải nhập viện điều trị. Trong đó có cả cô dâu và chú rể.

Liên quan tới vụ nghi thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La sau khi người dân ăn đám cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, tính đến ngày 9/5 đã có 216 người phải nhập viện điều trị. Trong đó có cả cô dâu và chú rể.

216 người nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Sơn La: Cô dâu, chú rể cũng nhập viện - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm hiện tại số người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới vẫn tiếp tục tăng. Ảnh: GĐ&XH

Ngày 9/5, thông tin với báo chí, bác sĩ Nguyễn Đức Cảnh – Trưởng khoa nội Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết: “Tính đến thời điểm 16h chiều 8/5, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 141 bệnh nhân nhập viện với tình trạng bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn đám cưới về. Tất cả bệnh nhân này đều có chung biểu hiện buồn nôn, đi ngoài và sốt.

216 người nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Sơn La: Cô dâu, chú rể cũng nhập viện - Ảnh 2.

Tất cả họ đều có biểu hiện chung là chóng mặt, buồn nôn và sốt nhẹ.

Số người có hiện tượng nhiễm độc vẫn chưa giảm trong khi bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải vì thiếu giường cho bệnh nhân nằm. Nhiều bệnh nhân phải nằm ghép hoặc nhẹ hơn thì ngồi ngoài hành lang.

Hiện các bác sĩ đang tiến hành truyền nước và xử lý chất độc mà các bệnh nhân đã mắc phải. Rất may, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định, chưa xuất hiện trường hợp nào có diễn biến xấu, bất thường.

Tính đến ngày 9/5 đã có 216 người phải nhập viện điều trị. Con số này được tăng dần từ 76 người lên 141, 191 rồi 216 nạn nhân.

Không chỉ người lớn, rất nhiều bệnh nhi cũng đã nhập viện trong trạng thái sốt cao, tiêu chảy, thậm chí bệnh nhi mới chỉ 5 tháng tuổi, không ăn cỗ cưới nhưng bú sữa từ người mẹ ăn cỗ cũng bị ngộ độc.

Theo chính quyền địa phương, đây là vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Được biết, tất cả bệnh nhân đều là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có nhiều bệnh nhân không đến ăn trực tiếp tại đám cưới mà ăn cỗ do người nhà mang về cũng bị ngộ độc.

Theo người dân, các món ăn trong cỗ cưới chiều 6/5 chủ yếu là thịt bò và thịt lợn được chế biến làm món luộc và nướng; rượu trắng; cơm nếp...

Sau vụ việc, lãnh đạo huyện Sông Mã cùng các cơ quan chức năng thuộc sở y tế huyện cũng tổ chức lực lượng túc trực 24/24 tại bệnh viện để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Trao đổi thêm với PV Gia đình & Xã hội, ông Lò Văn Đoán, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ty cho hay, hiện tại đã có 5 nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã được cử tới xã kết hợp cùng cán bộ địa phương để trực tiếp xử lý các ca bệnh phát sinh cũng như làm công tác tiêu độc, khử trùng.

“Chính vợ chồng cô dâu, chú rể và một số người trong gia đình tổ chức đám cưới cũng đang phải nằm viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm”, ông Đoán nói.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news