Tin mới

Cô gái hồi sinh khi gia đình đang lo hậu sự

Thứ năm, 24/09/2015, 14:42 (GMT+7)

Bệnh viện tiên liệu tình trạng của cô gái 98\% là không qua khỏi, gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự thì cô gái đã hồi sinh thần kỳ.

Bệnh viện tiên liệu tình trạng của cô gái 98% là không qua khỏi, gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự thì cô gái đã hồi sinh thần kỳ.

Bệnh nhân hy hữu này tên Tô Thị Hồng Sương (SN 1994, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Vào giữa năm 2013, sau khi uống thuốc tây chữa bệnh đau răng, Sương bị sốc thuốc khiến cơ thể bị suy nhược mạnh. Sương được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Thánh Tâm (thành phố Biên Hòa), rồi chuyển tiếp tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng huyết áp tụt, sốt cao đột ngột.

Bác sỹ Trương Dương Tiến, Phó Khoa Hồi sức- Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh Hải Đăng/Người đưa tin

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, chị Sương cho biết, khi nhập viện các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông báo với gia đình về tình trạng của chị, 98% là không qua nổi, tiên liệu chỉ còn 2% sự sống. Bố mẹ chị Sương ở lại viện chăm sóc con với hy vọng "còn nước, còn tát", còn anh em của chị Sương đã về nhà để chuẩn bị lo hậu sự.

Với sự nỗ lực cứu chữa của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, sau 3 ngày điều trị liên tục, chị Sương đã qua cơn nguy kịch một cách thần kỳ. 

Hiện sức khỏe của chị Sương hoàn toàn ổn định. Kể lại giây phút được cứu sống hy hữu, chị Sương chia sẻ trên báo Người Đưa Tin: "Tôi và cả gia đình đều không thể ngờ, mình lại thoát chết một cách thần kỳ như vậy”.

Bác sỹ Trương Dương Tiến, Phó Khoa Hồi sức- Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, cũng như áp dụng kỹ thuật hiện đại vào khám chữa bệnh, đã có rất nhiều bệnh nhân được cho là chết lâm sàng đã được cứu sống thần kỳ tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Tiến, có khoảng 23 trường hợp cận kề cái chết đã được cứu sống tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó tỉ lệ cứu sống cho bệnh nhân suy hô hấp cấp là 75% và 67% đối với bệnh nhân suy tim cấp do viêm cơ tim do virus.

Trước đó vào cuối năm 2011, Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cũng cứu sống một bệnh nhân bị chết lâm sàng 15 phút do nhồi máu cơ tim.

Theo báo VTC News, vào khoảng 0h25 ngày 25/12/2011, bệnh nhân Trương Văn Dục (trú 17 Lê Hữu Trác, An Hải Đông, Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng) đã nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, chết lâm sàng khoảng 15 phút.

Bệnh nhân được tiên lượng khó qua khỏi và nguy cơ chết não. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã quyết định chỉ đạo ekip can thiệp tim mạch cấp cứu được triệu tập khẩn cấp và chuyển bệnh nhân vào phòng can thiệp dù trong tình trạng hôn mê sâu, mạch huyết áp lệ thuộc vào thuốc vận mạch liều cao, không có nước tiểu, thở máy.

Sau 8 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news