Tin mới

Cô gái mặc váy ngắn, áo crop top ra đường gây xôn xao ở Ả Rập Saudi

Thứ năm, 20/07/2017, 10:21 (GMT+7)

Một cô gái người Ả Rập Saudi đã bị cảnh sát bắt giữ và đối mặt với án phạt sau khi một đoạn clip ghi lại hình ảnh cô này mắc váy ngắn và áo crop top hở bụng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Một cô gái người Ả Rập Saudi đã bị cảnh sát bắt giữ và đối mặt với án phạt sau khi một đoạn clip ghi lại hình ảnh cô này mắc váy ngắn và áo crop top hở bụng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Theo đó, phát ngôn viên của Ủy ban Giám sát Đức hạnh và Phòng ngừa thói xấu, hay còn được biết đến như lực lượng cảnh sát tôn giáo, của Ả-rập Saudi thì họ đã nhận được những phản ánh của nhiều người về cô gái mặc váy ngắn, áo hở bụng xuất hiện nơi công cộng, và điều này vi phạm các quy tắc về hình ảnh nơi công cộng tại quốc gia Hồi giáo này.

Bộ trang phục được coi là phạm pháp ở Ả Rập Saudi.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ trên MXH, cảnh sát đã xác định được danh tính của cô gái trong đoạn clip và bắt giữ do cô đã để lộ ra chân, phần bụng dưới và mái tóc nơi công cộng - đây  vốn là điều cấm kỵ tại Ả Rập Saudi. 

Theo thông tin điều tra  từ phía cảnh sát, cô gái trẻ này có tên Khulood, đang đi dạo trong một pháo đài cổ ở thành phố Ushayqir, được quay và đăng tải lên mạng xã hội bởi một người bạn của cô, tuy nhiên Khulood khẳng định rằng đoạn clip này được chia sẻ lên mạng mà cô không hề hay biết.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH đã gây nên hiện tượng tại Ả-rập Saudi, một quốc gia Hồi giáo bảo thủ, bởi một cô gái xuất hiện trong bộ trang phục như Khulood tại nơi công cộng là điều không thể chấp nhận được.

Tại Ả rập Saudi hơn nửa số dân dưới 25 tuổi và bản thân người kế thừa ngôi vương tại quốc gia này, Thái tử Mohammed bin Salman cũng chỉ mới 32 tuổi, nên nhiều hoạt động giải trí đã được thúc đẩy tại quốc gia này để trấn an giới trẻ trong nước, tuy nhiên các quy tắc về phân biệt giới tính và những hạn chế đối với phái nữ vẫn còn rất nghiêm trọng tại Ả-rập Saudi.

Tại đây, phụ nữ nước ngoài và địa phương phải che mặt và mái tóc của mình sau chiếc khăn mỏng có tên gọi "abayas".

Tuy nhiên điều này là ngoại lệ với các quan chức viếng thăm tại quốc gia này. Phụ nữ tại Ả-rập Saudi cũng bị cấm lái xe và nhiều lệnh cấm nghiêm ngặt khác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news