Tin mới

Cô gái mất nửa khuôn mặt từ chối phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ bảy, 27/06/2015, 14:29 (GMT+7)

Một người phụ nữ phải cắt bỏ nửa khuôn mặt vì khối u nhưng đã từ chối phẫu thuật thẩm mỹ bởi vì cô tự tin khi là chính bản thân mình.

Một người phụ nữ phải cắt bỏ nửa khuôn mặt vì khối u nhưng đã từ chối Phẫu thuật thẩm mỹ bởi vì cô tự tin khi là chính bản thân mình.

Dawn Shaw có một khối u bẩm sinh gần khí quản, các bác sĩ đã phải cắt phần xương mặt bên trái của cô để loại bỏ khối u. Cho dù cô phải đối mặt với nhiều lời trêu đùa, chế giễu và bắt nạt nhưng cô vẫn quyết định không làm phẫu thuật chỉnh hình.

Cô cũng chia sẻ rằng “nếu có ai đó tình nguyện phẫu thuật khuôn mặt này cho tôi, tôi cũng sẽ từ chối. Tôi không muốn bản thân không còn nhận ra chính mình”

“Tôi cho rằng khuôn mặt là điều đầu tiên con người nhận ra nhau khi gặp mặt, do đó có khuôn mặt biến dạng đó là cách mà thế giới nhận ra tôi.”

Cô Shaw phải cắt bỏ nửa khuôn mặt vì khối u nhưng vẫn quyết định không phẫu thuật thẩm mỹ

Vì khối u mà cô phải nỗ lực rất nhiều và cuối cùng cũng đã chiến thắng loại bỏ được nó. Cô không nghĩ rằng khuôn mặt biến dạng này sẽ cản trở cô hưởng thụ cuộc sống.

Cô đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u này ngay từ khi mới sinh ra, nhưng sau vài tháng khối u đã bắt đầu phát triển trở lại và quấn quanh phần xương hàm phía bên trái khuôn mặt làm cô bị mất thính giác và tê liệt.

Trong nhiều năm, Cô Shaw đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để dần dần loại bỏ khối u. Trong suốt những ngày tháng đi học, cô chính là mục tiêu cho mọi người chế nhạo và trêu đùa.

“Tuy nhiên dù đôi khi bị tổn thương nhưng tôi vẫn có niềm tin vào bản thân và khả năng của mình. Hơn nữa cha mẹ luôn là chỗ dựa tuyệt vời cho tôi. Họ luôn luôn yêu thương, bảo vệ và tin tưởng vào tôi.”

Cô đã không hề có bất cứ người bạn trai nào vì họ cho rằng đó là sự sỉ nhục của họ. Nhưng cuối cũng cô cũng có được hạnh phúc của riêng mình khi kết hôn cùng với một đồng nghiệp. Shaw cũng là một nhà văn thu hút được nhiều độc giả. Những câu chuyện cô viết đều được lấy cảm hứng từ chính cuộc sống quanh cô.

Cô chia sẻ: “Tôi phải đối phó với những ánh mắt, câu hỏi và lời chế nhạo hàng ngày nhưng nó giúp tôi tự điều chỉnh bản thân. Tôi chỉ sống cuộc sống của tôi.”

Nguyễn Mỵ (Theo Mirror)

Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news