Tin mới

Cô gái mất tích 17 năm bất ngờ trở về

Thứ năm, 06/03/2014, 10:05 (GMT+7)

Chị Hồ Thị H., người dân tộc Bhnoong năm nay 33 tuổi, trú quán tại xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, bất ngờ trở về với gia đình sau 17 năm mất tích bí ẩn.

Chị Hồ Thị H., người dân tộc Bhnoong năm nay 33 tuổi, trú quán tại xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, bất ngờ trở về với gia đình sau 17 năm mất tích bí ẩn.

Câu chuyện cô gái mất tích đã 17 năm bất ngờ trở về vào một ngày cuối tháng 2 vừa qua khiến dư luận tại xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam xôn xao.

Bị bắt bán sang Trung Quốc

Từ khi chị H. trở về sau 17 năm mất tích, lúc nào trong nhà chị cũng có dân làng đến thăm hỏi và nhìn mặt chị xem có thay đổi gì không.

Qua lời kể của chị Hồ Thị H., vào năm 16 tuổi, một hôm chị đang ở nhà một mình thì có người phụ nữ khoảng 40 tuổi, nói giọng Bắc, đi vào nhà hỏi chị có muốn xuống thành phố làm việc kiếm nhiều tiền không. Nếu muốn thì chị phải đi ngay, không được đợi người thân về.

Nghe lời dụ dỗ của người phụ nữ bí ẩn này, chị T. đã đi theo mà không chút do dự. Kể từ đó, gia đình mất liên lạc với chị T., nên nghĩ rằng chị đã bị bắt cóc.

Cô gái mất tích 17 năm bất ngờ trở về

 
Chị Hồ Thị H. bị mất tích 17 năm bất ngờ trở về nhà (Ảnh S.Y).

Ngồi cạnh mẹ mình, chị H. kể lại câu chuyện cách đây 17 năm: “Năm đó tôi khoảng 15 hay 16 tuổi gì đó, lúc này cả nhà đi rẫy hết, chỉ có mình tôi ở nhà. Tôi đang lúi húi trong nhà, bất ngờ từ ngoài ngõ có một người phụ nữ ăn mặc sang trọng đi thẳng vào nhà.

Người phụ nữ này hỏi tôi là “có ai ở nhà không”, tôi nói đi rẫy hết rồi. Nghe vậy, người phụ nữ này hỏi tôi có muốn xuống Đà Nẵng làm việc kiếm tiền không và tôi đồng ý.

Chị H. kể tiếp: “Lúc này gia đình đi rẫy hết, người phụ nữ cứ hối thúc tôi phải đi nhanh cho kịp xe từ thị trấn Khâm Đức xuống Đà Nẵng. Thế là tôi chỉ kịp vơ bộ quần áo rồi đi theo người phụ nữ này. Khi xe chạy đến Đà Nẵng, người phụ nữ luôn đi bên cạnh cầm tay tôi dẫn đi không rời nửa bước. Sau đó, chị ta tiếp tục đưa tôi ra ga rồi lên tàu lửa đi tiếp. Lúc này, tôi cũng không biết mình đang được người ta đưa đi đâu”.

Chị H. cho biết, mất hơn 3 ngày ngồi tàu hỏa đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội, sau đó lại thêm 2 ngày ngồi xe đến Lạng Sơn và cuối cùng bị mấy người đàn ông lạ mặt dẫn đi bộ trong rừng sâu đến biên giới Việt - Trung.

Sau khi đến biên giới Việt – Trung, chị bị ép hoăc là lấy một người đàn ông Trung Quốc to béo làm chồng, hoặc là vào nhà chứa mại dâm. “Đứng trước mặt tôi là một người đàn ông to béo, nói tiếng gì tôi không hiểu lại nữa. Tôi sợ quá, nhưng không biết làm sao, nên chấp nhận lấy một người đàn ông Trung Quốc lớn hơn tôi nhiều tuổi làm chồng”, chị H. kể lại.

17 năm ước mơ gặp lại gia đình ruột thịt

Theo lời chị H., ban đầu, chị rất bỡ ngỡ và sợ hãi vì không hiểu họ nói gì. Nhưng rất may chị đã gặp được một người chồng tuy lớn tuổi nhưng rất thương chị. Sau này chị mới biết là đang sống cùng chồng ở thành phố Bằng Tường, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong 17 năm làm vợ người đàn ông Trung Quốc, chị đã sinh được 6 người con.

May mắn chị nhận được sự động viên của chồng, chị luôn tìm cách để trở về Việt Nam thăm gia đình nhưng do không có giấy tờ tùy thân, lại sợ bị lừa thêm một lần nữa nên chị lần lữa không đi. Chị tâm sự: “Tôi may mắn gặp được người đàn ông tốt bụng và không đánh đập tôi như những người phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Chồng tôi luôn động viên và tìm cách cho tôi được trở về Việt Nam thăm gia đình. Đầu năm 2014, tôi được một người hàng xóm ở Trung Quốc gúp đỡ và được chồng cho 10.000 nhân dân tệ (tương đương 30 triệu đồng) để có tiền về quê. Tôi và người hàng xóm đã vượt biên trái phép để về Việt Nam”, chị H. kể tiếp.

Nước mắt bà M. lăn dài theo từng câu chuyện kể của con gái đã bị mất tích cách đây 17 năm. Bà M. kể lại: “Ngày con H. mất tích khi đi rẫy về thấy nhà trống hoắc trống hươ, cứ tưởng con gái bỏ đi chơi đâu đó, nhưng đến tối vẫn không thấy H. về nhà ăn cơm. Hai ngày sau, cả nhà kéo nhau đi tìm khắp làng xóm vẫn không thấy con đâu. Sau những ngày tìm kiếm không có kết quả, cả gia đình vô vọng và chấp nhận nỗi đau mất con”.

Hiện chị H. đã vượt biên trái phép về được Việt Nam để gặp gia đình ruột thịt của mình, nhưng chị vẫn nhớ các con của mình đang sống ở Trung Quốc với gia đình chồng.

Được biết, sau khi chị Hồ Thị H. mất tích 17 năm bỗng nhiên trở về lại địa phương, gia đình báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ ai đã dụ dỗ, bán chị sang Trung Quốc.

Clip người phụ nữ "bí ẩn" chặn xe ô tô giữa đường rồi múa hát:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất tích 17 năm