Tin mới

Chân dung cô gái thừa kế 1.000 tỉ đồng từ mẹ nuôi giàu có

Thứ năm, 26/06/2014, 21:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ cô gái được thừa kế số tiền hơn 1.000 tỉ đồng gây xôn xao dư luận năm 2011 đang được đào với lại bởi một phiên tòa tranh chấp tài sản.

(Tinmoi.vn) Vụ cô gái được thừa kế số tiền hơn 1.000 tỉ đồng gây xôn xao dư luận năm 2011 đang được đào với lại bởi một phiên tòa tranh chấp tài sản.

 

 

Cô gái may mắn nhất Việt Nam

Theo những thông tin mà giới truyền thông thu thập được, H.L là cô gái thiếu may mắn ngay từ lúc sinh ra. Tháng 12/1987, bà P cùng người anh thứ tư của mình đến Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương để tìm một cháu bé nhận làm con nuôi, bởi bà không lập gia đình. Lúc đó, H.L mới được hai ngày tuổi, không may khi cha mẹ vì lý do nào đó để lại bệnh viện chăm sóc, được bà Phát nhận làm con. Tuy nhiên, đến năm 2007, H.L mới được nhận là con nuôi hợp pháp trên giấy tờ.

Bà Phát vốn người nhân hậu, sau khi giải thể lò bún năm 2004 còn lo cho các công nhân người thì xây nhà cửa, người có nhà cửa rồi thì chu cấp tiền làm ăn. Sau thời gian này, bà có nhiều thời giờ lo chuyện học hành cho cô con gái với ước muốn con học quản trị kinh doanh để sau này thay bà quản lý 12 kho, mặt bằng đang cho thuê và tiền bạc, tài sản khác Năm 2008, H.L lên đường sang Singapore du học, sau chuyển sang Đức.

Vào tháng 3/2011, H.L đang du học ở Đức nhận được tin mẹ nuôi qua đời. Cô đã thu xếp chuyện học hành khăn gói về TP.HCM chịu tang. H.L có tất cả 7 dì, cậu là chị em ruột với mẹ nhưng hiện chỉ có 3 người sinh sống tại Việt Nam, còn lại sống ở Đức. Ngay sau đám tang, với số tài sản mẹ nuôi để lại hơn 1.000 tỷ đồng, H.L và cậu Tám Ph. đã cùng đứng tên ký gửi số tài sản đó vào hai két sắt của Ngân hàng Sacombank với thời hạn một năm, tính từ ngày 26/3/2011. Là người thừa kế hàng thứ nhất bởi mẹ nuôi không lập gia đình, H.L nắm trong tay số tài sản kếch xù cùng nhiều tranh chấp phát sinh.

Trong khoảng thời gian người mẹ nuôi mất đi cùng số tiền để lại khá lớn, L. thậm chí đã phải bỏ ra số tiền khá lớn để thuê một công ty vệ sĩ riêng. Sau đó, người vệ sĩ đóng giả làm người yêu của L. kể lại: “Con nuôi của người đàn bà nghìn tỷ 24 tuổi, là một cô gái có thân hình nhỏ nhắn, chỉ cao khoảng 1,53 m, nặng khoảng 43 kg. L cá tính, thông minh, phóng khoáng nhưng không sôi nổi, ít đùa. Du học ở Đức đã 3 năm, L. có lối sống khá Tây. Ngoài tiếng Việt cô còn nói được 4 thứ tiếng Đức, Anh, Pháp và Trung Quốc”.

Một trong những tài sản của bà L tại ngân hàng

Theo kết quả kiểm kê, bà P. để lại 100 lượng vàng, số lượng lớn tiền mặt VNĐ và 1 triệu USD, nhiều kim cương, 23 cuốn sổ tài khoản (trong đó có nhiều sổ ghi số tiền hàng chục tỉ đồng).

Bà còn đứng tên chủ quyền nhiều nhà xưởng, đất đai ở quận Tân Phú (TP.HCM), tỉnh Bình Dương, Tây Ninh... Các anh em bà P. không đồng ý cho chị L. hưởng trọn khối tài này, viện lẽ mình cũng có công sức tạo lập tài sản.

Đối mặt vụ tranh chấp đầu tiên

Theo đó, guyên đơn là ông H.X. (anh bà P., còn được gọi là "bà bán bún nghìn tỷ") hiện đang ở Mỹ nên đã ủy quyền cho người em ruột đang ở Việt Nam tham gia vụ kiện. Trong khi đó bà L. (con nuôi bà P.) cũng ủy quyền cho một người khác tham dự phiên tòa.

Vụ kiện liên quan đến  số tiền 90.000 USD được nguyên đơn gửi về nhờ bà P. giữ hộ để an hưởng tuổi già. Tuy nhiên sau khi bà P. mất đi, bà L. đã không trả lại số tiền này.

Đây là vụ đầu tiên trong ba vụ liên quan đến tranh chấp giữa bà L. (con nuôi bà P.) và những người anh em ruột của bà P. Ngoài vụ này, một người anh khác của bà P. cũng đang khởi kiện đòi bà L. phải trả lại 100.000 USD. Vụ thứ ba là tranh chấp về 3.000 mét vuông đất giữa bà L. với các anh chị em của bà P.

Theo lịch, ngày 25/6, vụ tranh chấp sẽ được đưa ra xét xử, tuy nhiên vì một số lý do, phiên toà đã bị hoãn đến ngày 16/7 tới.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news