Tin mới

Cô gái Việt đang sống ở Malaysia tìm mẹ và em trai thất lạc 24 năm

Thứ ba, 26/04/2016, 20:06 (GMT+7)

Cô gái Việt tìm mẹ và em trai thất lạc cách đây 24 năm, khát khao được đoàn tụ cùng người thân, muốn một lần được gọi mẹ, được mẹ ôm vào lòng...

Cô gái Việt tìm mẹ và em trai thất lạc cách đây 24 năm, khát khao được đoàn tụ cùng người thân, muốn một lần được gọi mẹ, được mẹ ôm vào lòng...

Ngày 26/4, trên trang Facebook cá nhân Kim Trang vừa đăng tải bài viết với nội dung tìm mẹ và em trai thất lạc cách đây 24 năm và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự xúc động, đồng cảm với facebooker Kim Trang và đã có hàng trăm lượt chia sẻ bài viết sau khi được đăng tải. 

Để xác thực thông tin, chúng tôi đã liên hệ với nhân vật theo thông tin đính kèm bài viết. 

Trao đổi với phóng viên, nhân vật cho biết mình là Bàn Thị Kim (26 tuổi), đang sinh sống Bukit Batu, Johor, Malaysia.

Cô gái Việt đang sống ở Malaysia tìm mẹ và em trai thất lạc 24 năm. Ảnh NVCC

Theo chia sẻ của Kim, cách đây khoảng 24 năm, vào năm 1992, mẹ đẻ của cô dẫn theo hai con nhỏ (1 trai khoảng gần 1 tuổi, gái hơn 2 tuổi- là Kim) lang thang đến xã Vĩnh Yên, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Do hoàn cảnh khó khăn, phải xin ăn từng bữa nên người mẹ đã gửi gắm Kim cho gia đình ông Bàn Văn Lường và bà Chu Thị Phòng (xã Vĩnh Yên, thị trấn Na Hang) nuôi dưỡng, với hy vọng con gái có được một cuộc sống tốt, đầy đủ.

Cũng theo lời Kim, thời bấy giờ mẹ nuôi của Kim là giáo viên còn cha nuôi làm bên bộ đội. Ba mẹ nuôi hết mực thương yêu và chăm sóc cô. Tuy nhiên, được vài năm bố mẹ nuôi ly dị, Kim sống với mẹ nuôi và bà ngoại.

Năm 13 tuổi, mẹ nuôi mất, Kim được sự chăm sóc của bà ngoại nuôi và gia đình người bác ở thị trấn Na Hang. Hiện tại, Kim đã lấy chồng và định cư ở Malaysia. Đã bao nhiêu năm qua, Kim luôn đau đau muốn tìm lại người mẹ và em trai đã thất lạc.

Ảnh chụp Kim hồi 5 tuổi cùng mẹ nuôi và bà ngoại nuôi. Ảnh NVCC

Giới thiệu đặc điểm nhận dạng của bản thân và thông tin của người thân, Kim cho biết: thời điểm về được nhận về nuôi, trên cánh tay trái của Kim có một vết bỏng rất nặng, bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, thông tin được người bác nuôi cung cấp, bố đẻ của Kim tên Trịnh Văn Ngan (đã mất) ông nội tên Trịnh Văn Bách, bà nội tên Nguyễn Thị Thơm (trú ở Cửa Sông, Cường Đạt, Yên Sơn).

Mẹ đẻ Kim tên Trần Thị Mai (sinh năm 1967), trú tại thôn Nhân Nghĩa, xã Cường Trực, Hải Hậu, Nam Định.

Đó là những thông tin ít ỏi về gia đình mà Kim có được. Dựa trên thông tin này Kim đã tìm về huyện Hải Hậu, nhưng không có tin tức gì về gia đình.

"Con hy vọng có một phép màu hiện ra, con không trách mẹ đâu. Tất cả là do số mệnh mẹ ạ. Chịu bao đau thương, tủi nhục, vất vả nhưng con gái mẹ vẫn muốn được mẹ ôm vào lòng, vẫn muốn được gọi mẹ, vẫn muốn được nhìn thấy mẹ. Con không hận mẹ. Không ghét bỏ mẹ sự thật đó mẹ ạ. Con khao khác ngàn lần được đoàn tụ cùng mẹ và em", Kim gửi gắm.

 

Mọi thông tin để liên lạc với Bàn Thị Kim qua trang cá nhân:

https://www.facebook.com/kimtrang1990

Số điện thoại: +60173736011

Wechat: kimtrang8895

   

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news