Tin mới

Cô gái xuất sắc giành học bổng của 13 trường đại học ở Mỹ

Thứ ba, 03/07/2018, 17:35 (GMT+7)

Nữ sinh trường THPT Chuyên đại học Vinh vừa xuất sắc giành được học bổng 13 trường đại học ở Mỹ. Trong số đó, có trường mặc dù đã hết suất học bổng nhưng vẫn bị bộ hồ sơ ấn tượng của nữ sinh này chinh phục và quyết định cấp thêm.

Nữ sinh trường THPT Chuyên đại học Vinh vừa xuất sắc giành được học bổng 13 trường đại học ở Mỹ. Trong số đó, có trường mặc dù đã hết suất học bổng nhưng vẫn bị bộ hồ sơ ấn tượng của nữ sinh này chinh phục và quyết định cấp thêm.

Thời gian gần đây, em Phan Thị Hạnh (18 tuổi), trú ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, nữ sinh trường THPT Chuyên đại học Vinh liên tiếp nhận được thông báo trúng tuyển với nhiều mức học bổng khác nhau từ các trường đại học ở Mỹ. 

Tuy nhiên, cô nữ sinh này đã quyết định học ngành Computer Science tại Depauw University, trường có thứ hạng cao về các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, sinh học và xếp hạng 53 trong hệ thống National Liberal Arts College, với mức học bổng 36.000 USD/năm (gần 900 triệu đồng).

Depauw University là trường Hạnh chọn học trong 4 năm. 

Được biết, Hạnh được nhiều trường đại học cấp học bổng hơn 900 triệu đồng nhưng cô gái này vẫn chon Depauw University để học. Thậm chí, có trường Ohio Wesleyan University dù đã hết suất học bổng dành cho sinh viên nhưng vẫn bị bộ hồ sơ ấn tượng của Hạnh chinh phục và quyết định cấp thêm. “Depauw University là trường em chọn làm nơi học trong 4 năm sắp tới. Em thấy trường này phù hợp với định hướng mà em đã chọn”, Hạnh chia sẻ.

Giáo dục - Cô gái xuất sắc giành học bổng của 13 trường đại học ở Mỹ (Hình 2).

Hạnh (ở giữa) chụp ảnh kỷ yếu cùng các bạn trong lớp. 

Chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng, Hạnh cho biết, bên cạnh thành tích học tập tốt, bài luận viết cũng như quá trình hoạt động ngoại khóa cũng là yếu tố quan trọng không kém.

Hạnh cho biết, đề tài mình chọn để làm hồ sơ xét học bổng là việc lạm dụng smartphone. Sở dĩ nữ sinh chọn đề tài này vì bản thân nhiều lần chứng kiến các bạn trẻ chăm chú nhìn vào smartphone mà quên đi mọi thứ thực tiễn xung quanh. Chính vì vậy, Hạnh dùng công nghệ để thay đổi hướng phát triển của Smartphone như thế nào để giới trẻ giảm đi tình trạng phụ thuộc này.

Thời gian này, Hạnh đang dành thời gian học thêm về ngôn ngữ lập trình, phần mềm dựng video cũng như tìm hiểu về văn hóa, ứng xử của người Mỹ trước khi đặt chân đến nước Mỹ thực hiện ước mơ của bản thân. Cô nữ sinh này cho biết, tháng 8 tới sẽ sang Mỹ để học. 

Hà Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news