Tin mới

Cô giáo bị tố bắt học sinh tát nhau trong lớp: Hiệu trưởng nói gì?

Thứ hai, 15/10/2018, 20:57 (GMT+7)

Mới đây, một phụ huynh trường THCS Xã Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo bắt 2 học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng. Tuy nhiên hiệu trưởng trường cho rằng 2 em tự tát nhau, không phải cô giáo phạt.

Mới đây, một phụ huynh trường THCS Xã Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo bắt 2 học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng. Tuy nhiên hiệu trưởng trường cho rằng 2 em tự tát nhau, không phải cô giáo phạt.

Theo tin tức từ Người đưa tin, một phụ huynh đang có con học tại trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) đã tố giáo viên bắt học sinh tự tát vào mặt nhau ngay tại lớp học.  

Cụ thể, phụ huynh này cho biết: "Trong giờ học ngày 29/9, cô giáo T.T.M.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 6D trường THCS Thọ Xuân, sổ ghi đầu bài phát hiện có hai học sinh mắc lỗi "nói chuyện trong giờ học", rồi bị Sao đỏ bắt được ghi vào.

Tưởng chừng như với một lỗi vi phạm nhỏ của các em học sinh lớp 6, cô giáo chỉ nhắc nhở, phê bình trước lớp làm gương cho các bạn.

Tuy nhiên, cô giáo đã đưa ra một hình thức kỷ luật là yêu cầu hai em học sinh đứng trên bục giảng, trước sự chứng kiến của tất cả các bạn học sinh trong lớp và tát vào mặt nhau làm hình phạt".

Nhà trường quyết định kỉ luật cô giáo H. với mức “khiển trách”. Ảnh Dân Trí

"Sau khi tan trường về, gia đình thấy má con sưng lên, khép nép vào nhà. Tưởng con đi học đánh nhau với bạn nên đã hỏi đến cùng, cuối cùng cháu đã nói ra sự việc như vậy.

Tôi đề nghị phía nhà trường cần làm rõ sự việc, phương pháp giáo dục và hành vi xử lý kỉ luật của cô H. là không thể chấp nhận được, vi phạm quyền trẻ em, vi phạm đạo đức của người làm giáo dục...", vị phụ huynh này nói.

Trả lời PV Tri thức trực tuyến sáng ngày 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, cho biết giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Tuy nhiên, theo bà Hằng, hai học sinh lớp 6 tự tát nhau trước lớp, không phải do giáo viên ép. Các em vốn là học sinh cá biệt, vi phạm nội quy của lớp.

Cũng trao đổi với PV Dân Trí về vụ việc trên, ông Trần Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội cho biết, sau khi nắm được sự việc, nhà trường đã yêu cầu cô H. viết bản tường trình, bản kiểm điểm.

Ngày 2/10, nhà trường đã mời phụ huynh, công an xã, trưởng phó ban đại diện cha mẹ học sinh, cô giáo, cùng Ban giám hiệu làm việc.

Ông Bình cũng khẳng định, hai học sinh trên là cá biệt của lớp. Sự việc xảy ra là do học sinh tự tát nhau trên bục giảng, không có chuyện cô giáo yêu cầu học sinh tát nhau.

“Ngày 5/10, nhà trường thành lập hội đồng kỉ luật. Theo biên bản làm việc, Hội đồng kỷ luật cho rằng, cô giáo H. còn trẻ, kinh nghiệm sư phạm còn hạn chế và vi phạm khi đã mắng mỏ thậm chí xúc phạm học sinh nên yêu cầu cô nghiêm túc kiểm điểm.

Bản thân cô H. cũng có xin lỗi hai gia đình, nên nhà trường quyết định kỉ luật cô giáo với mức “khiển trách”., ông Bình cho hay.

Được biết, cô giáo bị kỷ luật khiển trách mới ký hợp đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news