Tin mới

Cô giáo đỗ tiễn sĩ trước thời hạn bằng 6 bài báo quốc tế

Thứ tư, 11/11/2015, 09:48 (GMT+7)

Với 6 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế,  cô giáo trẻ trường ĐH Cần Thơ  Đặng Quỳnh Giao đã xuất sắc đỗ tiến sĩ trước thời hạn 1 năm.

Với 6 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế,  cô giáo trẻ trường ĐH Cần Thơ  Đặng Quỳnh Giao đã xuất sắc đỗ tiến sĩ trước thời hạn 1 năm.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, cô giáo Đặng Quỳnh Giao (34 tuổi) là giảng viên trường Đại học Cần Thơ vừa đỗ tiến sĩ trước thời hạn 1 năm tại trường ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.

Nữ giảng viên trẻ trung lễ công nhận tiến sĩ (Ảnh: Thanh niên)

Theo quy định để có thể hoàn thành chương trình tiến sĩ thì mỗi nghiên cứu sinh phải có ít nhất 2 bài báo được đăng lên tạp chí khoa học trong nước và được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận. Còn đối với riêng Quỳnh Giao cô đã có tới 6 bài báo khoa học quốc tế được xếp vào danh sách ISI với chỉ số trích dẫn trên 3.0. Đặc biệt, trong số đó có một bài với chỉ số trích dẫn lên tới 6.0 bởi phản ứng đầu tiên được tìm thấy trên thế giới.Trong quá trình làm nghiên cứu sinh cô chọn chuyên ngành Công nghệ hóa học các chất hữu cơ với đề tài "Tổng hợp vật liệu khung hữu cơ tâm đồng làm xúc tác cho các phản ứng ghép đối C-C và C-N".

Với bảng thành tích dày cộm như thế của nữ giảng viên trẻ khiên không ít người phải nể phục nhưng có lẽ cũng ít ai biết được rằng để tốt nghiệp trước thời hạn Quỳnh Giao đã trải qua không ít những khó khăn trong việc tìm hướng đi cho chính bản thân mình với đề tài nghiên cứu mới.

"Thực sự, trong quá trình làm không ít lần tôi chán nản vì các nghiên cứu không đạt được kết quả như mình muốn. Những lúc như vậy phải tự động viên mình vượt qua", nữ tiến sĩ quê Vĩnh Long chia sẻ trên Vnexpress.

Với niềm đam mê nghiên cứu, sự động viên của gia đình và nhà trường đã giúp cô vượt qua tất cả những khó khăn, những vướng mắc trong công việc và cuộc sống để chính phục hội đồng khoa học. Chia sẻ về kinh nghiệm của mình Quỳnh Giao cho biết bí quyết của cô là luôn tiếp cận những kiến thức mới trong lĩnh vực mình nghiên cứu.

Niềm vui khôn tả của Quỳnh Giao (Ảnh: Thanh niên)

Và để có được những bài báo chất lượng hàng ngày cô phải đọc ít nhất 50 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế. “Suốt 2 năm qua, thời gian mình ở lab nhiều hơn cả ở nhà. Thông thường, mình bắt đầu một ngày vào lúc 6 giờ 30 sáng tại lab và kết thúc một ngày làm việc vào 9 giờ tối” – Quỳnh Giao chia sẻ trên Thanh niên.

Được biết, trước đó khi tham gia học cao học tại ngôi trường ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh, cái tên Quỳnh Giao cũng đã từng được xướng lên với vị thế là học viên cao học tốt nghiệp xuất sắc trước thời hạn với số điểm 9.48.

Nói về những dự định tương lai Quỳnh Giao cho biết sẽ tiếp tục quay lại trường ĐH Cần Thơ để giảng dạy, đồng thời tiếp tục theo được niềm đam mê nghiên cứu của mình. Đặc biệt là việc nghiên cứu những ứng dụng vật liệu làm chất xúc tác cho phản ứng hữu cơ, ứng dụng vào lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm và nông nghiệp.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news