Tin mới

Cô giáo im lặng trong giờ dạy: TP.HCM yêu cầu sớm chuyển trường cho em Toàn

Thứ sáu, 06/04/2018, 11:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo im lặng suốt 4 tháng trong giờ dạy, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu nhà trường tạo điều kiện cho em Phạm Song Toàn sớm chuyển trường.

Liên quan đến vụ cô giáo im lặng suốt 4 tháng trong giờ dạy, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu nhà trường tạo điều kiện cho em Phạm Song Toàn sớm chuyển trường.

Theo đó, báo Vnexpress, Người lao động, Tri thức trực tuyến đưa tin từ buổi họp khẩn sáng 6/4 về vụ cô giáo Trần Thị Minh Châu, THPT Long Thới, TP.HCM không giảng bài suốt hơn ba tháng, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT TP.HCM đã biết nguyện vọng chuyển trường của em Phạm Song Toàn.

Em Phạm Song Toàn đã bật khóc tại buổi đối thoại với lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo khi phản ánh cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên toán trường THPT Long Thới, Nhà Bè) suốt bốn tháng lên lớp không nói, chỉ ghi bài giảng lên bảng. Sau khi nói lên sự thật, nữ sinh này đang chịu áp lực rất lớn tại trường học trong thời gian qua.

Em Phạm Song Toàn sẽ được chuyển trường vào thứ 2 tuần sau. Ảnh NLĐ

Trước sự việc này, bà Thu yêu cho hay, nếu trường xử lý kiên quyết, Sở GD&ĐT chỉ đạo quyết liệt thì có lẽ đến giờ mọi việc đã khác. Bà Thu không hài lòng khi đến giờ này vẫn để cô giáo đứng lớp, khiến dư luận lo lắng. Vai trò của người đứng đầu rất lớn nhưng có thể hiệu trưởng xem đây là sự việc bình thường nên không giải quyết rốt ráo, kể cả ban giám đốc sở cũng không chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng để em Toàn một mình đối chọi dư luận, việc này nhà trường và lãnh đạo sở giáo dục phải suy nghĩ cẩn trọng. Theo phó chủ tịch UBND TP.HCM, việc quan trọng nhất hiện nay là ổn định tinh thần cho em Song Toàn và cả lớp, tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt nhất.

Theo Pháp luật TP.HCM, sau khi bà Thu yêu cầu tạo điều kiện chuyển trường cho em Toàn, được biết, học sinh này sẽ được chuyển trường vào thứ 2 tuần sau. 

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM diễn ra ngày 23/3, Em Toàn - nữ sinh Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... làm học sinh trong lớp rất căng thẳng, sợ hãi. Nữ sinh này đã khóc và cho biết, cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề, bản thân em và nhiều học sinh  khác đều sợ hãi. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news