Tin mới

Cô giáo lên tiếng vụ véo tai khiến học sinh phải khâu 2 mũi

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:42 (GMT+7)

Cô H. cảm thấy rất hối hận khi đã véo tai học sinh khiến em T. phải khâu hai mũi.

Cô H. cảm thấy rất hối hận khi đã véo tai học sinh khiến em T. phải khâu hai mũi.

Vụ cô giáo véo tai học sinh trong giờ học khiến em T. phải khâu 2 mũi tại trường Tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đang gây xôn xao dư luận.

Học sinh Lê Thị Thanh T. (bàn 2 bên phải) dã đi học bình thường. Ảnh: Nguyễn Thanh

Trả lời PV, cô giáo H. cho biết: “Sáng hôm 4/9 vào tiết thứ 3, tôi dạy các học sinh môn Toán. Trong giờ học, sau khi tôi hướng dẫn, các con chăm chú làm bài tập. Gần hết tiết thứ 3, phần lớn các con đều làm xong phần bài tập tôi đã giao.

Riêng em Lê Thị Thanh T. chưa viết xong phần bài tập của mình. Vì nóng giận, lại sợ ảnh hưởng đến tiết học tiếp theo và mong muốn con viết nhanh cho kịp giờ nên tôi đã véo tai con.

Ngay sau đó, thấy con kêu đau và nứt kẽ tai nên tôi đã nhanh chóng đưa con sang trạm y tế xã Cẩm Phúc. Sau khi kiểm tra các y bác sĩ phát hiện vết rách trên tai cháu Trúc và nói với tôi: “Vết nứt không nghiêm trọng lắm, cứ để như vậy và bôi thuốc cháu sẽ khỏi nhưng hơi lâu còn nếu khâu 2 mũi thì cháu sẽ nhanh khỏi hơn”.

Lúc ấy, tôi cuống cuồng vì lo cho cháu nên thấy bác sĩ nói khâu 2 mũi cháu nhanh khỏi nên tôi đã nhờ bác sĩ khâu cho cháu T. nhanh khỏi”.

Cũng theo cô H. sau khi đưa em T. đi tiêm cô đã cảm thấy rất hối hận về việc làm của mình. Đây cũng là một bài học cho những người giáo viên giống như cô H., dù có nóng giận tới đâu cũng không được mạnh tay hay có hành động bạo lực với học sinh.

Cô H. cũng cho biết, gia đình học sinh T. đã rất thông cảm với cô giáo vì trước đó em T. bị bệnh nứt kẽ tai nên chỉ cần va chạm nhẹ cũng có thể gây chảy máu.

Hiện tại, vết thương ở tai của T. đã khỏi hoàn toàn và em vẫn đi học bình thường.

Trước đó, như đã phản ánh ngày 4/9, một học sinh lớp 2, trường tiểu học Cẩm Phúc đã bị cô giáo véo tai vì lí do viết chậm.

Sau sự việc, tai của học sinh này bị rách khá lớn nên phải nhập viện tại trạm y tế xã và được nhân viên y tế khâu 2 mũi.

Nguyên nhân của vụ việc là do trong giờ học, một học sinh khối lớp 2 viết chậm, còn dang dở trong khi cả lớp đã xong hết. Tức giận và không kiềm chế được nên cô H. đã véo tai nam sinh này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news