Tin mới

Cô giáo tát bé 5 tuổi gãy xương hàm ở Sài Gòn đang trong giai đoạn thử việc

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:15 (GMT+7)

Chủ trường mầm non Ánh Sao Vàng, nơi bé gái 5 tuổi bị giáo viên đánh đến gãy xương hàm cho biết P. mới vào làm việc khoảng 5 tháng, đang trong giai đoạn thử việc.

Chủ trường mầm non Ánh Sao Vàng, nơi bé gái 5 tuổi bị giáo viên đánh đến gãy xương hàm cho biết P. mới vào làm việc khoảng 5 tháng, đang trong giai đoạn thử việc.

Cô giáo tát bé 5 tuổi gãy xương hàm ở Sài Gòn có bằng sư phạm mầm non - Ảnh 1.

Trường mầm non Ánh Sao Vàng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Kim Lượng.

Sáng 27/7, ông Lý Quốc Huy - chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết rất tiếc khi sự việc một cô giáo đã có hành động đánh đập, bạo hành bé gái 5 tuổi khiến nạn nhân bị gãy xương hàm.

Cụ thể, ngày 25/7, trong lúc cho bé D. (5 tuổi) ăn trưa thì cô P. (26 tuổi) thấy bé nôn nói. Thay vì dỗ dành cho bé ăn thì cô đã tát liên tiếp nhiều cái vào mặt khiến D. sưng mặt.

"Đến khoảng 14h30, tôi mới biết chuyện bé D. bị đánh. Lúc đó tôi hốt hoảng chạy đến và luôn túc trực bên bé, đồng thời sơ cứu vết thương. Tôi có hỏi cô P. lý do tại sao đánh bé nhưng người này không trả lờ. Lúc 15h cùng ngày, gia đình lên đón bé về", ông Huy phân trần.

Cô giáo tát bé 5 tuổi gãy xương hàm ở Sài Gòn có bằng sư phạm mầm non - Ảnh 2.

Bà Thu trao đổi với báo chí sáng 27/7. Ảnh: Kim Lượng.

"Không có chuyện chúng tôi bao che cho cô giáo như một số trang mạng xã hội chia sẻ. Vì lúc đó sự việc xảy ra đột ngột, gia đình, người dân đến rất đông nên tôi nói gia đình nên báo công an, mời chính quyền vào làm việc. Còn chuyện mọi người nói cơ sở không thăm hỏi là không có, chúng tôi luôn túc trực, theo dõi tình hình sức khỏe của bé", chủ cơ sở nói.

Theo ông Huy, cô P. mới xin vào cơ sở dạy từ tháng 2/2018, có bằng sư phạm mầm non, đang trong quá trình thử việc, vẫn chưa làm hợp đồng chính thức. Cơ sở Ánh Sao Vàng có khoảng 50 bé đang theo học với 4 giáo viên đứng lớp và bảo mẫu. Theo ông này, cơ sở hoạt động hơn 1 năm nay, có giấy phép.

Cô giáo tát bé 5 tuổi gãy xương hàm ở Sài Gòn có bằng sư phạm mầm non - Ảnh 3.

Ông Huy chia sẻ với PV. Ảnh: Kim Lượng.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sau khi nắm được sự việc, Sở đã làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh.

"Chủ cơ sở phải tiếp tục phối hợp với gia đình để chăm sóc bé. Lỗi này thuộc về chủ cơ sở vì không quản lý tốt giáo viên cũng như công tác tập huấn, hướng dẫn người của mình", bà Thu nói.

Như đã thông tin, ngày 25/7, sau khi ăn trưa bé D. bị nôn ói, cô P. đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé rất nhiều lần khiến mặt nạn nhân sưng tái. Ngoài ra, cô này còn có những hành động bạo hành khác, khiến bé D. hoảng sợ. Sau đó, bé được các cô giáo chườm nước đá, trứng gà để vết thương bớt sưng.

Sau khi đón cháu tại trường mầm non, bà nội bé gái phát hiện sự việc, sau đó trình báo lên chính quyền xã Đa Phước. Hiện trường mầm non Ánh Sao Vàng đã bị tạm đình chỉ hoạt động, các cháu đã được chuyển sang cơ sở khác.

Kim Lượng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news