Tin mới

Cô giáo xin lỗi sau đề nghị không để cha mẹ đơn thân vào ban phụ huynh

Thứ sáu, 15/11/2019, 14:44 (GMT+7)

Cô Đào Thị Hồng Phượng đã gửi lời xin lỗi và xin rút khỏi ban đại diện cha mẹ học sinh.

Thông tin mới nhất trên báo VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay mới đây, cô Đào Thị Hồng Phượng - GV trường THCS Yên Sở, tân Hội trưởng Hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) đã có clip xin lỗi.

Theo đó, cô Phượng thừa nhận phát ngôn của mình không thể chấp nhận được và cô cảm thấy rất ân hận.

"Tôi thực sự rất ân hận và đáng bị cộng đồng lên án. Tôi xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người. Tôi biết mình sai và mong mọi người chấp nhận thành tâm của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh có mặt trong buổi họp hôm ấy và với tất cả thầy cô giáo”, cô Hồng Phượng cho biết.

Cô Đào Thị Hồng Phượng quay clip xin lỗi phụ huynh và giáo viên vì phát ngôn mang tính kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngoài việc xin lỗi, cô Đào Thị Hồng Phượng cũng đã gửi đơn xin rút khỏi hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An năm học 2019-2020.

Trước đó, phát biểu tại buổi họp phụ huynh, cô Đào Thị Hồng Phượng cho rằng không nên bầu những người có gia đình "khiếm khuyết" mà nên chọn "người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc" vào ban phụ huynh.

Phát biểu này của cô sau đó đã khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ và không thể chấp nhận việc một giáo viên lại có thái độ kỳ thị cha mẹ đơn thân và những người nghèo.

Lý giải giữa ồn ào chỉ trích, cô Đào Thị Hồng Phượng cho biết đoạn clip được chia sẻ chỉ là một phần trong bài phát biểu.

Trước đó cô Phượng phản đối ban phụ huynh cũ làm việc không minh bạch.

Theo cô Phượng, cô không kỳ thị phụ huynh là cha mẹ đơn thân hoặc gia đình nghèo. Nữ giáo viên giải thích rằng mình nói những lời đó là do bức xúc về việc Ban phụ huynh nhà trường làm việc không hiệu quả, gây thiệt thòi cho học sinh.

Cô Phượng sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi và nhấn mạnh không hề có ác ý và luôn muốn tốt cho học sinh và ban phụ huynh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news