Tin mới

Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam để đi tiếp vào vòng 16 tại Asian Cup 2019?

Thứ bảy, 12/01/2019, 21:03 (GMT+7)

Sau trận thua 0-2 trước Iran, tuyển Việt Nam đã bị tụt dốc trên bảng xếp hạng những đội hạng ba xuất sắc nhất. Theo đó, cơ hội vào vòng 16 đội Asian Cup 2019 của Việt Nam rất khó khăn.

Sau trận thua 0-2 trước Iran, tuyển Việt Nam đã bị tụt dốc trên bảng xếp hạng những đội hạng ba xuất sắc nhất. Theo đó, cơ hội vào vòng 16 đội Asian Cup 2019 của Việt Nam rất khó khăn.

Trọng trận đấu tối nay (12/1), đội tuyển Iran đã rất tôn trọng đối thủ Việt Nam. Điều đó được thể hiện qua 90 phút thi đấu, đội tuyển này đã tập trung cao độ và vội vã lùi về phòng ngự khi kết thúc một pha tấn công. Tuy nhiên, về mọi mặt thì Iran vượt hẳn Việt Nam do đó, Việt Nam đã nhận kết quả thua với tỷ số 0-2 trước Iran.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng đã để thua đáng tiếc trước đội tuyển Iraq với tỷ số 2-3 trong trận ra quân. Tính đến thời điểm hiện tại, dù tạm thời đang đứng ở vị trí thứ 3 của bảng D sau 2 lượt trận, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị văng khỏi nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Việt Nam tụt hạng sau khi thua Iran. Ảnh PLO

Cụ thể ĐT Việt Nam đang là đội đứng cuối cùng danh sách các đội đứng thứ 3 xuất sắc tại Asian Cup 2019, tức là vị trí thứ 6. Bởi sau 2 trận thua đang ĐT Việt Nam có hiệu số -3, hiệu số thấp nhất so với các đội đứng thứ 3 ở các bảng đấu còn lại.

Theo đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải chờ vào kết quả của  đội tuyểnYemen và Iraq để biết có thể tiếp tục duy trì ví trí thứ 3 của bảng D nữa không.

Nếu không thể duy trì vị trí của mình, ĐT Việt Nam buộc phải thắng Yemen với tỉ số đậm ở trận đấu cuối cùng mới mong có hiệu số đủ để chen chân vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, hiện còn hai bảng E và F vẫn chưa thi đấu lượt trận thứ 2 nên vị trí các đội sẽ còn thay đổi. Vì vậy, các cầu thủ tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 nếu top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sau khi vòng bảng khép lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news