Tin mới

Có một vị cứu tinh đã nâng bước U23 Việt Nam tạo nên chiến tích kỳ vĩ

Chủ nhật, 21/01/2018, 08:30 (GMT+7)

Phút 107, tiền vệ Phan Văn Đức có pha xoay người, tung cú sút chân trái điệu nghệ làm hàng triệu trái tim Việt Nam phải vỡ òa sung sướng.

Phút 107, tiền vệ Phan Văn Đức có pha xoay người, tung cú sút chân trái điệu nghệ làm hàng triệu trái tim Việt Nam phải vỡ òa sung sướng.

Từ một nhân tố dự bị,  xứng đáng được coi là người hùng của trong chiến thắng oanh liệt trước Iraq tối qua. Trong ngày sát cánh cùng Công Phượng, Quang Hải trên hàng công, chính Văn Đức đã chơi nổi bật nhất góp công vô cùng lớn giúp U23 Việt Nam tạo nên chiến tích lịch sử.

Ở bàn mở tỷ số, tuy Công Phượng là người được xướng tên trên bảng điện tử nhưng công lớn phải thuộc về Văn Đức. Chính ngôi sao sinh năm 1996 đã tung cú "ngả bàn đèn” tạo điều kiện cho Công Phượng đã đơn giản hơn quá nhiều.

Nhưng, tình huống mà Văn Đức đã chơi chói sáng phải kể tới bàn gỡ hòa 2-2 ở hiệp phụ thứ nhất (phút 107). Đó là pha bóng tiền vệ xứ Nghệ chọn vị trí quá tốt trước khi thực hiện cú xoay người rồi dứt điểm bằng chân trái nhanh như điện, khiến thủ thành Iraq dù cố gắng bay người nhưng cũng chỉ để phụ họa.

Bàn thắng ấy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng bởi đó là thời điểm mà Iraq đang dẫn 2-1 và tiếp tục dồn ép khung thành Bùi Tiến Dũng nhờ nền tảng thể lực vượt trội hơn. Bàn gỡ đó đã cho thấy hết những "tinh túy" của Văn Đức, từ kỹ thuật, sự bình tĩnh, lạnh lùng trong dứt điểm.

Có một vị cứu tinh đã nâng bước U23 Việt Nam tạo nên chiến tích kỳ vĩ - Ảnh 1.

Văn Đức đã chơi chói sáng và xứng đáng được coi là "vị cứu tinh" của U23 Việt Nam.

Ngoài việc đóng góp 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng quan trọng, Văn Đức trong lần đầu tiên đá chính cũng để lại khá nhiều thống kê ấn tượng. Trong cả trận "khổ chiến" với Iraq, "kẻ đóng thế" này đã thực hiện tổng cộng 4 cú sút, 4 pha tắc bóng thành công, 65 lần chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác 75%.

Nếu nhìn vào cả chặng đường khoảng hơn 2 tháng vừa qua, những con số nói trên dành cho Văn Đức là vô cùng thuyết phục. Hơn 2 tháng trước, Văn Đức từng bị HLV Park Hang-seo "bỏ quên" ở đợt tập trung đầu tiên và không được góp mặt ở giải M-150. May mắn là sau khi nhờ sự tư vấn từ một số chuyên gia, thầy Park đã lắng nghe và bổ sung tiền vệ sinh năm 1996 vào danh sách hành quân sang Trung Quốc.

Dù được triệu tập muộn hơn các đồng đội nhưng Văn Đức vẫn cho thấy nền tảng thể lực đáng nể. Dù thuộc dạng rất "mỏng cơm" nhưng khi bước sang 2 hiệp phụ, người ta vẫn thấy anh di chuyển băng băng trên sân, sẵn sàng tạo nên sự đe dọa cho hàng thủ của Iraq.

Từ vai trò là nhân tố dự phòng, Văn Đức tỏa sáng rực rỡ để chứng minh rằng HLV Park Hang-seo đã đúng khi trao cho anh suất đá chính. Sau màn thăng hoa trước Iraq, đây là lúc Văn Đức xứng đáng nhận sự ca tụng và cả lời cảm ơn từ hàng triệu người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo