Tin mới

Có phải người Ai Cập cổ đại đã tìm ra châu Mỹ trước cả Columbus?

Thứ ba, 09/01/2018, 09:28 (GMT+7)

Giả thuyết cho rằng, người Ai Cập cổ đại có khả năng và kiến thức về đi biển quy mô lớn từ cách đây hàng ngàn năm trước đều bị bác bỏ, mặc dù có bằng chứng rõ ràng.

Giả thuyết cho rằng, người Ai Cập cổ đại có khả năng và kiến thức về đi biển quy mô lớn từ cách đây hàng ngàn năm trước đều bị bác bỏ, mặc dù có bằng chứng rõ ràng.

Giới nghiên cứu cho rằng các cuộc thám hiểm thành công đã dẫn tới lập ra các khu định cư Norse trên đảo Greenland và khu định cư L'Anse aux Meadows ở Newfoundland cách đây khoảng 500 năm, trước khi Columbus tìm ra châu Mỹ.

Có những bằng chứng khoa học về cuộc thám hiểm vượt đại dương trước cả nhà thám hiểm Christopher Colombus qua nhiều thời kỳ khác nhau. Nhưng quan điểm này bị hoài nghi vì nó trái ngược với sử sách ghi chép.

Bất chấp những ý kiến trái ngược nhau, vẫn có bằng chứng cho thấy người Ai Cập cổ đại là những người đầu tiên đi khám phá hành tinh vào thời điểm đó.

Bằng chứng về cuộc thám hiểm vượt đại dương trước cả Colombus

Các nhà khảo cổ và nghiên cứu đã sửng sốt khi vào năm 1992, một nhà nghiên cứu người Đức thực hiện khám nghiệm xác ướp , đã tìm ra dấu vết của hasit (thuốc lá chế bằng lá thuốc non và đọt gai dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ...), thuốc lá cuộn trong da và xương xác ướp Ai Cập cổ đại.

Có phải người Ai Cập cổ đại đã tìm ra châu Mỹ trước cả Columbus? - Ảnh 1.

Hình minh họa: người Ai Cập cổ đại ướp xác (nguồn: nternet).

Thuốc lá là một trong những loại thực vật chỉ được trồng ở phương Tây, vào thời người ta ướp xác. 

Bằng chứng quan trọng này chứng minh rằng không chỉ các nền văn minh cổ đại đã liên lạc với nhau từ xa xưa, mà các tuyến thương mại phức tạp đã hình thành cách đây hàng ngàn năm.

Điều này cũng giải thích cho những chữ tượng hình Ai Cập cổ đại ở Australia và người Ấn Độ cổ đại biết về nước Anh hiện đại và gọi nó là "Đảo của vách đá trắng". Sử sách mô tả rằng họ đã kinh ngạc về châu Âu, châu Mỹ và Bắc Cực.

Các hiện vật cổ của Ai Cập được phát hiện trong hẻm núi Grand

Mặc dù đây là ý kiến bị phê bình nặng nề, nhưng có bằng chứng cho thấy rằng vào những năm 1900, các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Smithsonian đã thấy các hiện vật cổ của người Ai Cập nằm sâu bên trong hẻm núi Grand.

Theo một bài báo trên tờ Arizona Gazette, việc khám phá ra một loạt hang động và hiện vật bí ẩn trong khu vực hẻm núi Marble thuộc hẻm núi Grand, làm thay đổi lịch sử.

Bài báo viết rằng: Hai nhà nghiên cứu GS.A. Jordan Jordan và G.E. Kinkaid được Viện nghiên cứu Smithsonian tài trợ, đã có phát hiện đột phá này.

Cuộc khám phá chứng minh rằng loài người sống trong hang động bí ẩn bằng đá cứng được đục đẽo bằng tay, xuất xứ từ phương Đông, có thể từ Ai Cập trong thời kỳ pharaoh Ramses.

Nếu giả thuyết này được xác nhận bằng bản dịch các bảng khắc chữ tượng hình thì bí ẩn về nghệ thuật cổ đại của người tiền sử Bắc Mỹ, họ là ai và từ đâu đến, cũng sẽ được làm sáng tỏ.

Ai Cập, sông Nile, Arizona và Colorado sẽ được liên kết với nhau như dòng lịch sử cho dù nghe có vẻ khó tin.

Bằng chứng về các chuyến đi biển vượt đại dương thời Ai Cập cổ đại

Nếu người Ai Cập cổ đại có khả năng tổ chức các chuyến đi vượt đại dương quy mô lớn thì chúng ta có tìm thấy những bằng chứng đó không?

Có phải người Ai Cập cổ đại đã tìm ra châu Mỹ trước cả Columbus? - Ảnh 2.

Chữ tượng hình của người Ai Cập cổ đại (nguồn ảnh: internet).

Các học giả đã bác bỏ giả thuyết này, coi như là trò lừa đảo tinh vi. Theo những chữ tượng hình ở Australia nói rằng: Các thủy thủ Ai Cập cổ đại đã đi đến đây từ hàng ngàn năm trước, chứng minh rằng nền văn minh Ai Cập cổ đại có khả năng đi biển vượt đại dương với quy mô lớn.

Chữ tượng hình Gosford bị các học giả coi là trò lừa bịp, nhưng nhiều người tin rằng chữ Gosford chỉ là một trong số nhiều văn tự cổ đề cập đến các chuyến đi biển lớn thời Ai Cập cổ đại.

Điểm thú vị nhất ở chữ tượng hình Gosford là cách viết. Theo cư dân địa phương đã có cơ hội xem và nghiên cứu các chữ tượng hình này thì chúng được viết theo phong cách cổ xưa của các triều vua xa xưa.

Hầu hết các nhà nghiên cứu Ai Cập đều không đọc được những chữ này nên không nghiên cứu được nhiều về phong cách viết.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Ai Cập như Mohamed Ibrahim và Abd'el Hakim Awyan đồng giám đốc hiệu trưởng trường Khemit Yousef (người nghiên cứu các chữ tượng hình Ai Cập cổ đại trong suốt cuộc đời) đã giải mã bí ẩn này.

Ông Mohamed Ibrahim và ông Yousef Abd'el Hakim Awyan đã làm việc với nhóm người dịch chữ tượng hình bí ẩn.

Kết quả là ở Australia không chỉ có chữ tượng hình Ai Cập cổ đại và mà còn có các biến thể về chữ viết và ngữ pháp không có trong văn bản chữ tượng hình Ai Cập cho đến năm 2012.

Rõ ràng, có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng người Ai Cập cổ đại có khả năng đi thuyền vượt đại dương từ xa xưa, để lại dấu ấn đến ngày nay.

Nguồn bài và ảnh: Ancient Code/Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news