Tin mới

Cô tát trò, trò đánh thầy: Đạo thầy trò ở đâu?

Thứ hai, 27/04/2015, 11:58 (GMT+7)

Nhiều vụ việc, clip học sinh đánh nhau, giáo viên đánh học sinh, học sinh đánh thầy giáo khiến dư luận lo lắng về tình trạng gia tăng bạo lực học đường. Nhiều người đặt câu hỏi: trong những vụ việc này "đạo đức thầy trò ở đâu?

Nhiều vụ việc, clip học sinh đánh nhau, giáo viên đánh học sinh, học sinh đánh thầy giáo khiến dư luận lo lắng về tình trạng gia tăng bạo lực học đường. Nhiều người đặt câu hỏi: trong những vụ việc này "đạo đức thầy trò ở đâu?

Thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện các clip bạo lực học đường, không chỉ giữa học sinh với nhau mà còn có cả cảnh giáo viên đánh học sinh, học sinh đánh thầy giáo gây bức xúc trong dư luận. 

Cô tát trò, trò đánh thầy: Đạo thầy trò ở đâu?

Mới đây nhất là vụ trò chặn xe, đánh gãy mũi thầy giáo ở ngay cổng trường xảy ra ngay tại Hà Nội. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h trưa ngày 24/4, tại trường Cao đẳng kỹ thuật - mỹ nghệ Việt Nam (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Cô tát trò, trò đánh thầy: Đạo thầy trò ở đâu?
 

Theo đó, vào thời điểm trên, thầy giáo H. sau khi hết tiết giảng đang dắt xe ra khỏi cổng trường để về nhà thì bị 2 học sinh chặn đánh tại cổng rồi dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu.  Không dừng lại ở "cảnh cáo", hai học sinh lao vào đánh tới tấp, xé áo nam giáo viên này rách tả tơi. 

Bị đánh bất ngờ và không kiềm chế được, thầy H. đã phản kháng, đánh lại 2 học sinh. Hai bên ẩu đả và hậu quả, thầy giáo bị vỡ mũi, máu chảy khắp mặt. 

Xem thêm clip:

 

Khi giới trẻ vô cảm, ứng xử thiếu văn hóa

Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua trên mạng xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút ghi lại cảnh một nữ giáo viên chạy quanh lớp, thậm chí nhảy qua bàn để tóm bằng được một học sinh nữ, rồi túm tóc tát tới tấp cùng những lời nói thô tục. 

Clip bắt đầu với hình một nữ giáo viên mặc áo khoác vàng chạy vòng quanh lớp đuổi một học sinh nữ mặc áo khoác đỏ. Để tóm được học sinh, cô giáo này không ngại nhảy cả lên bàn để bắt kịp tốc độ. Khi túm được áo cô học trò, cô giáo liền kéo lên trước lớp, một tay túm tóc, 1 tay tát liên tục vào mặt, đầu nữ sinh này. Không dừng lại ở đó, giáo viên này còn kéo học trò này lại gần bàn giáo viên tiếp tục mắng mỏ cùng những lời lẽ thô tục với cách gọi học sinh là "mày", "con". 

Theo tìm hiểu của báo chí sau đó, sự việc trong clip xảy ra tại trường THPT Lý Tự Trọng, Đăk Lăk cách đây 3 năm. Theo lãnh đạo trường THPT Lý Tự Trọng, nữ sinh trong clip là một học trò cá biệt. Buổi hôm đó em có gây xích mích với bạn trong lớp và có lời lẽ không chuẩn mực với giáo viên. Sau khi sự việc xảy ra, chính em đã chủ động đến nhà xin lỗi giáo viên trước. 

Cuối tháng 9/2014, cộng động mạng cũng xôn xao clip cô giáo trẻ đang mang thai liên tục mắng, túm tóc và tát vào mặt một nam sinh giữa lớp học. Không chỉ thế, cô giáo này còn buông nhiều lời lẽ khó nghe: “Mày thích trêu ngươi tao không”; “Gọi sao không lên ngay”... Trước những hành động của cô giáo, cậu học sinh này chỉ "phản kháng" lại bằng cách liên tục đưa tay để đỡ những đòn đánh của cô giáo. 

Hồi tháng 2/2014, clip ghi cảnh một thầy giáo thẳng tay tát mạnh liên tiếp nhiều lần vào mặt một học sinh và đã bị học sinh đánh trả ngay trên bục giảng khi người này định tiếp tục tát một học sinh khác khiến dư luận “choáng váng”. 

Những hình ảnh, vụ việc bạo lực trên khiến dư luận thực sư lo ngại về vấn đề đạo đức trong trường học. 

Trao đổi trên VTV sau khi trên mạng xuất hiện clip “thầy giáo đánh học sinh bị học sinh đánh trả”, ông Phạm Mạnh Hà, giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho rằng: Cần phải xem lại đạo đức người thầy. Vấn đề này dường như đang được bỏ ngỏ trong các trường đào tạo sư phạm. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news