Tin mới

Có thể dùng men lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa

Thứ hai, 11/09/2023, 13:40 (GMT+7)

Hiện nay, nhiều trẻ nhỏ và người lớn không ăn đủ rau củ, trái cây, sữa chua... nên rất thường gặp tình trạng táo bón, khó khăn trong vấn đề đi tiêu. Trong trường hợp này, việc dùng men lợi khuẩn (dưới dạng viên nén, gói bột, dạng giọt) để hỗ trợ tiêu hóa song song với việc điều chỉnh chế độ ăn để việc đi tiêu dễ dàng hơn, giảm nguy cơ biến chứng

Chị Trang, một bà mẹ bỉm sữa tại Hà Nội thời gian qua khá mệt mỏi với chuyện tiêu hóa của hai đứa con của mình. Một cháu bé lớn con của chị Trang 5 tuổi rất lười ăn rau, hoa quả, sữa chua nên thường bị táo bón, đi tiêu rất khó khăn. 

Tuy nhiên chị nói đủ cách con vẫn không chịu ăn các loại đồ ăn tốt cho tiêu hóa. Không còn cách nào khác, chị Trang bèn mua men lợi khuẩn bào chế dưới dạng gói pha 1 gói/ngày cho con uống để hỗ trợ tiêu hóa và vấn đề của con chị được giải quyết.

Có thể dùng men lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa - Ảnh 1
 

Cách đây vài tháng, chị Trang sinh bé thứ 2. Dù cho bé bú mẹ hoàn toàn, nhưng bé có những tình trạng quấy khóc colic nhiều hơn bé trước của chị; khiến chị căng thẳng và lo lắng không rõ bé có đau bụng, đầy hơi, khó tiêu không. Bé cũng có tình trạng 4-5 ngày mới đi tiêu 1 lần. BS chuyên khoa Nhi đã giải thích cho chị rằng việc bú mẹ hoàn toàn rất tốt cho bé và bé vẫn tiêu phân sệt, không phải tình trạng táo bón. BS cũng nhấn mạnh, mặc dù tình trạng khóc colic không phải là bệnh lý, không ảnh hưởng sức khoẻ của con; có bằng chứng khoa học bổ sung lợi khuẩn giúp con giảm việc quấy khóc. Và chị đã mua men lợi khuẩn dưới dạng giọt để cho con dùng (mỗi ngày 8 giọt) và sau đó tình trạng quấy khóc của con có cải thiện và chị yêu tâm hơn khi qua giai đoạn căng thẳng đó.

Vấn đề hỗ trợ lợi khuẩn tiêu hóa mà nhiều người mắc phải như gia đình chị Trang đã được các bác sĩ đưa vào hội thảo khoa học “Vai trò và tầm quan trọng của việc bổ sung lợi khuẩn trong cuộc sống hiện đại” tổ chức vào ngày 9/9/2023 tại Hà Nội.

Hội thảo do Optibac phối hợp cùng Pharmacom và MDcom tổ chức thu hút đông đúc khách tham dự. Nguồn: Optibac
Hội thảo do Optibac phối hợp cùng Pharmacom và MDcom tổ chức thu hút đông đúc khách tham dự. Nguồn: Optibac

Trình bày tham luận tại sự kiện trên, bác sĩ Vũ Thùy Dương, chuyên khoa Nhi – Dinh dưỡng, người đã từng tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Oxford, Vương Quốc Anh cho biết: “Vi khuẩn đường ruột ví như một hệ cơ quan, có chức năng hấp thu, chuyển hoá, miễn dịch. Để duy trì lượng vi khuẩn thân thiện trong hệ tiêu hóa, chúng ta cần ăn đủ chất xơ có trong rau củ quả, thực phẩm lên men hoặc bổ sung men vi sinh cung cấp lợi khuẩn khi cần”.

TS. BS Vũ Thùy Dương trình bày tham luận. Nguồn: Optibac
TS. BS Vũ Thùy Dương trình bày tham luận. Nguồn: Optibac

Bác sĩ Dương dẫn chứng, theo nghiên cứu của khoa học thế giới, một số chủng lợi khuẩn có bằng chứng lâm sàng đem lại lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, men vi sinh với các lợi khuẩn đặc hiệu như một trong những giải pháp an toàn, hiệu quả và tiện lợi để cải thiện sức khỏe tiêu hóa bên cạnh việc duy trì lối sống khỏe mạnh và cân bằng dinh dưỡng. 

Được biết, hội thảo khoa học trên được tổ chức với kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các bác sĩ, dược sĩ tìm hiểu thêm về các giải pháp cải thiện sức khoẻ tổng thể thông qua việc bổ sung lợi khuẩn hàng ngày để duy trì cân bằng các hệ vi sinh. 

Thực phẩm bổ sung lợi khuẩn của Optibac với các công thức chuyên biệt chứa hàng tỷ lợi khuẩn hỗ trợ thể trạng nói chung bao gồm hệ tiêu hóa, sức khỏe phụ khoa và sức khỏe tinh thần, giúp duy trì sự cân bằng chí vi khuẩn trong các hệ vi sinh, và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chẳng hạn, Optibac For Women là lợi khuẩn đặc hiệu chuyên biệt với 2,5 tỷ Lactobacillus, giúp hỗ trợ chăm sóc hiệu quả sức khỏe niệu dục. Optibac Pregnancy là lợi khuẩn đặc hiệu dành cho phụ nữ mang thai, mới sinh và đang cho con bú với 12 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacterium giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, chăm sóc sức khỏe phụ khoa và tăng cường miễn dịch cho cả mẹ và bé.

Các dòng sản phẩm Optibac trưng bày tại hội thảo. Nguồn: Optibac
Các dòng sản phẩm Optibac trưng bày tại hội thảo. Nguồn: Optibac

Bên cạnh đó, Optibac còn có các dòng sản phẩm men vi sinh đường ruột chất lượng cao phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình với các nhu cầu cải thiện sức khỏe và độ tuổi khác nhau, như men vi sinh Optibac dành cho trẻ em dưới 12 tuổi bao gồm trẻ sơ sinh (Optibac Baby Drops và Optibac Babies & Children), men vi sinh dùng hàng ngày Optibac Every Day, hay men vi sinh Optiba Every Day Extra và Optibac Bifido & Fibre hỗ trợ người bị hội chứng ruột kích thích hoặc người bị táo bón. Các men vi sinh này đều đã được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh hiệu quả trong chăm sóc, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiêu hóa thường gặp.

Thông tin thảm khảo tại: https://www.optibacprobiotics.com/vn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news