Tin mới

Coca-cola thành công nhờ “lợi dụng” người tiêu dùng?

Thứ hai, 14/07/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hàng tháng trời gây "bão" cộng đồng mạng với chiến dịch in tên khách hàng lên vỏ lon, Coca-cola có nguy cơ nhận "quả đắng" trong giai đoạn thoái chiều mạnh mẽ

 

 

(Tinmoi.vn) Sau hàng tháng trời gây "bão" cộng đồng mạng với chiến dịch in tên khách hàng lên vỏ lon, Coca-cola có nguy cơ nhận "quả đắng" trong giai đoạn thoái chiều mạnh mẽ

Một trong những xu hướng "hot" nhất trong những ngày qua là chụp ảnh tự cùng những lon coca-cola có in tên của chính mình. Nhu cầu sở hữu những lon nước mang dấu ấn cá nhân quá lớn đến nổi để theo kịp xu hướng, nhiều người tìm cho mình phương pháp đơn giản hơn - tạo ảnh lon coca-cola viết tên theo yêu cầu. Những trang fanpage giới thiệu những phương pháp in tên, tạo hình ảnh vỏ lon... thu về hàng ngàn lượt "like".

Những ứng dụng, thủ thuật giúp tạo ảnh như trong hình được săn tìm ở nhiều nguồn trên mạng internet 

Trên Google, những từ khóa như "tạo tên lên lon Coca-cola", "hướng dẫn in tên lên vỏ lon"... trở thành những từ khóa có số lượng tìm kiếm nhiều nhất với hàng trăm nghìn kết quả trả về

Về cơ bản, đây là một chiến dịch truyền thông tuyệt vời. Coca-Cola đã khéo léo đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng: muốn có dấu ấn cá nhân trên những thương hiệu lớn, từ đó tạo ra một cuộc “ganh đua” rộng khắp giữa các người dùng và thương hiệu Coca-Cola được lan tỏa miễn phí.

Ảnh chế của Cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola 

Nói một cách khách quan, đây được xem là chiến dịch truyền thông tuyệt vời và thành công rực rỡ nhất trong lịch sử hãng này. Coca-cola đã đánh trúng tâm lí thích khẳng định cái "tôi" cá nhân của giới trẻ.  Đây là một chiêu quảng cáo mà doanh nghiệp thì có lợi tuyệt đối mà người dùng thì hỉ hả, tự hào vì đã “được” làm “đại sứ thương hiệu” một cách không chính thức và … không công.

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola 

Thế nhưng, tình thế có thể sẽ bị lật ngược chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Sau cả tháng nếm trái ngọt thành công thì giờ đây Coca-Cola có nguy cơ sẽ phải ăn “quả đắng”. Trên mạng xã hội và cả trên báo chí, người ta đang quay ra chỉ trích Coca-Cola lợi dụng người tiêu dùng và lên án hãng nước ngọt vì hành vi chuyển giá để trốn thuế ở Việt Nam. Nhiều người cho rằng, Coca-cola đang lạm dụng người tiêu dùng như một phương tiện quảng bá thương hiệu không công.

Thay vì ảnh lon Coca-Cola với tên các cá nhân, giờ đây hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất lại là những chiếc lon với dòng chữ “Coca-Cola hãy đóng thuế”, “Coca-Cola chuyển giá”, “Coca-Cola trốn thuế”… hay thậm chí là “Pepsi” – đối thủ không đội trời chung với Coca-Cola.

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến gay gắt phản đối, những người hâm mộ "ruột" hết lời ủng hộ chiến dịch và bênh vực nhãn hàng này. “Đây là một chiến dịch quảng cáo thông minh và thành công, chẳng liên quan gì đến chuyện chuyển giá cả”, thành viên Phuc Nguyen nêu ý kiến trên Facebook cá nhân. Người ủng hộ nhiều, người "ném đá" cũng không ít. Mặc dù vậy xu hướng in tên lên vỏ lon dường như vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news