Tin mới

Coliving là gì? Tại sao xu hướng Coliving lại ngày càng phổ biến

Thứ hai, 29/07/2024, 16:46 (GMT+7)

Coliving góp phần tạo nên một cộng đồng đa đa văn hóa, bởi các cá nhân từ khắp nơi có thể sống và làm việc cùng nhau. Điều này tạo điều kiện cho việc trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm sống, từ đó phá vỡ các rào cản văn hóa và giúp bạn xây dựng các mối quan hệ mới dễ dàng hơn.

Coliving là gì? Những đặc điểm chính của Coliving

Coliving là một mô hình sống mới nổi, kết hợp giữa việc sống chung và chia sẻ không gian với những người khác. Thay vì sống một mình trong một căn hộ riêng, người tham gia co-living sẽ sống trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà chung, chia sẻ các không gian chung như phòng khách, nhà bếp, khu vực làm việc và các tiện ích khác. Các đặc điểm của Coliving cụ thể như sau:

Coliving là gì? Tại sao xu hướng Coliving lại ngày càng phổ biến - Ảnh 1
  • Chia sẻ không gian sống: Các thành viên cùng chia sẻ các khu vực chung như phòng khách, bếp, phòng ăn, khu vực làm việc chung. Các không gian chung thường được trang bị đầy đủ tiện ích như phòng tập gym, phòng thư giãn, khu vực tổ chức sự kiện.
  • Cộng đồng: Coliving tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên kết nối, giao lưu và xây dựng mối quan hệ đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện để mọi người cùng tham gia.
  • Tính linh hoạt: Hợp đồng thuê thường linh hoạt hơn so với thuê nhà truyền thống, giúp bạn dễ dàng thay đổi nơi ở khi cần thiết. Thời gian thuê có thể ngắn hạn hoặc dài hạn, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
  • Đầy đủ tiện ích: Các căn hộ Coliving thường được trang bị đầy đủ tiện nghi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc trang bị đồ đạc. Vị trí thường thuận tiện, gần các trung tâm thương mại, giao thông công cộng.

Tại sao Coliving lại càng thu hút nhiều người trẻ

Sự gia tăng của mô hình Coliving được bắt nguồn từ nhiều yếu tố, bao gồm các tiện nghi hấp dẫn và sự thích thú khi sống với những người có cùng sở thích. Không giống như một số cộng đồng, những người chọn sống chung không tách mình ra khỏi thế giới bên ngoài không gian sống của họ; họ tương tác bình thường với thế giới trong khi chọn sống với những cá nhân cùng chí hướng. Chính bởi lý do này, Coliving đang ngày càng lan mạnh ra toàn thế giới.

Thông thường khi thuê các căn hộ truyền thống, người thuê phải tự mua sắm nội thất, các trang thiết bị cho căn phòng, nếu căn hộ có sẵn nội thất thì giá thuê lại càng cao hơn. Chính bởi vậy Coliving ngày càng trở nên hấp dẫn người trẻ khi họ không cần phải chi trả quá nhiều để mua sắm hoặc sắp xếp nơi ở của mình. 

Coliving là gì? Tại sao xu hướng Coliving lại ngày càng phổ biến - Ảnh 2

Ngày nay những người trẻ thường có xu hướng đi du lịch hoặc đến các thành phố phát triển để tìm việc làm, tuy nhiên giá nhà thuê lại thường quá cao so với khả năng chi trả, chính bởi vậy Coliving giúp giải quyết vấn đề này giúp họ thuận tiện sinh sống với mức giá phải chăng nhất.

The Sentry - Cộng đồng Coliving lý tưởng

Coliving Space tại The Sentry không chỉ là một chốn ở, mà còn là trải nghiệm sống độc đáo – kết hợp hoàn hảo giữa không gian sống hiện đại cùng cộng đồng năng động.

Tại đây, mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu mới với những tiện ích đẳng cấp: phòng gym tiện nghi, không gian làm việc chung linh hoạt và các sự kiện cộng đồng sôi động. The Sentry không chỉ mang đến cho bạn một không gian sống thoải mái, mà còn cung cấp cơ hội kết nối và phát triển bản thân trong một môi trường năng động và sáng tạo.

Coliving là gì? Tại sao xu hướng Coliving lại ngày càng phổ biến - Ảnh 3

Đến với The Sentry, mỗi góc nhỏ của đều được thiết kế tỉ mỉ và bài trí theo phong cách tinh tế, mang đến cho bạn một không gian sống đẳng cấp và cảm giác thư thái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hãy đến và trải nghiệm cuộc sống tại Coliving của The Sentry để tận hưởng một môi trường sống và làm việc hoàn hảo trong từng giây phút!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news