Tin mới

Con cháu lãnh đạo được nâng điểm ở Sơn La sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ ba, 24/07/2018, 15:46 (GMT+7)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT - cho biết, khi xác minh sai phạm, Bộ GDĐT không đặt vấn đề thí sinh là con ai, mà ứng xử như nhau, đúng theo quy chế.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT - cho biết, khi xác minh sai phạm, Bộ GDĐT không đặt vấn đề thí sinh là con ai, mà ứng xử như nhau, đúng theo quy chế.

Thời gian qua dư luận xôn xao trước những nghi án gian lận điểm thi tại Sơn La. Trong buổi gặp gỡ báo chí để thông tin sự việc, ông Mai Văn Trinh - dẫn đầu Tổ công tác của Bộ GDĐT lên Sơn La để rà soát bất thường trong điểm thi THPT quốc gia tại tỉnh này - đã giải đáp nhiều câu hỏi xung quanh sự việc ồn ào này.

Trước câu hỏi, sẽ xử lý ra sao nếu phát hiện những bài thi đạt điểm cao được nâng là con cháu lãnh đạo, trả lời trên báo Lao động, ông Trinh cho biết, qan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GDĐT là khi xác minh làm rõ sai phạm, không đặt trong không gian những thí sinh ấy là đối tượng nào, là chiến sĩ nghĩa vụ hay con lãnh đạo, mà ứng xử như nhau với tất cả thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh thông tin vụ gian lận điểm tại Sơn La. Ảnh Lao động

Ông cũng khẳng định, nếu phát hiện sai phạm sẽ theo quy chế mà xử lý. Bộ GDĐT dĩ nhiên sẽ không bị phân tâm bởi việc những thí sinh này là ai. Đây là một cam kết.

Theo Thanh niên, Trí thức trẻ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan chuyên môn và điều tra đã phân tích và nhận thấy ảnh bài thi trắc nghiệm gốc đã bị xóa. Còn ảnh bài thi trắc nghiệm hiện được lưu tại Sở GD&ĐT Sơn La và ảnh trong đĩa dữ liệu mà Bộ GD&ĐT giữ (do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La gửi trước khi chính thức cho máy chấm thi) hoàn toàn giống nhau.

Hiện tại, các cơ quan chức năng chưa xác định được bao nhiêu phiếu trả lời trắc nghiệm bị sửa, bởi file ảnh quét lưu lại kết quả chấm đang phù hợp phiếu trả lời trắc nghiệm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news