Tin mới

“Côn đồ” chặn xe chở thi thể xin tiền: Đình chỉ 1 bảo vệ

Thứ năm, 26/03/2015, 14:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “Côn đồ” chặn xe chở thi thể cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, quê Nghệ An) và hành hung lái xe tại Bệnh viện Việt Đức. 1 bảo vệ đã bị đình chỉ công việc.

Liên quan đến vụ “Côn đồ” chặn xe chở thi thể cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, quê Nghệ An) và hành hung lái xe tại Bệnh viện Việt Đức. 1 bảo vệ đã bị đình chỉ công việc.

Sáng nay (26/3), theo tin tức từ Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ Bảo vệ Việt Đức cho biết đã đình chỉ công tác của bảo vệ Phạm Thế Phương, là người làm nhiệm vụ tại cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) – nơi xảy ra vụ xô xát, hành hung 1 tài xế xe cứu thương chở thi thể cháu bé 5 tuổi vào tối 23/3 vừa qua.

Ông Hoàng Trung Đông – Đội trưởng đội bảo vệ của công ty bảo vệ trên cho biết, bải vệ Phương được công ty cho tạm dừng công việc để chờ kết luận của cơ quan công an. Sau đó, sẽ có hướng xử lý theo quy định của công ty.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường có khoảng 3-4 bảo vệ có mặt tại bệnh viện khi xảy ra vụ việc.

Ông Nguyễn Đức Tâm – Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết thêm, Bệnh viện đang chờ kết luận điều tra cuối cùng từ cơ quan công an quận Hoàn Kiếm. Hôm xảy ra vụ việc, anh Phương đã không báo ngay với Ban lãnh đạo Bệnh viện, tới tận sáng hôm sau (24/3), Ban Giám đốc Bệnh viện mới được biết sự việc.

Được biết, Bệnh viện Việt Đức thuê Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ Bảo vệ Việt Đức làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cho Bệnh viện. Theo đánh giá của lãnh đạo BV, trước nay công ty này đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

“Trước đây cũng có 1 vài trường hợp bảo vệ bị “đuổi” vì vi phạm qui định, nhưng chưa có trường hợp nào như sự việc vừa xảy ra tối 23/3.Chúng tôi phải nghiêm khắc như vậy, để bệnh nhân và người nhà vào đây khám, chữa bệnh được yên tâm hơn”, ông Tâm nói.

Ông Hoàng Trung Đông cho biết thêm, hiện số lượng bảo vệ của Công ty tại bệnh viện là 120 người, công ty đã gắn bó với Bệnh viện Việt Đức từ những năm 1990. Các qui định về kỷ luật làm việc đối với nhân viên cũng được công ty đưa ra rất nghiêm khắc.

Liên quan đến vụ việc, các đối tượng Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm) Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, HKTT tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trú tại Tứ Liên, Tây Hồ) và Cù Chí Quang (tức Tuấn, SN 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) đã bị cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm triệu tập để điều tra làm rõ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news