Tin mới

Con gái đánh, chửi mẹ già 90 tuổi gây phẫn nộ

Thứ ba, 27/01/2015, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến clip: phẫn nộ người phụ nữ đánh, chửi cụ bà, một người hàng xóm tại ngôi nhà xảy ra vụ việc đã xác nhận, người phụ nữ trong đoạn clip là con gái ruột của cụ bà 90 tuổi....

Liên quan đến clip: phẫn nộ người phụ nữ đánh, chửi cụ bà, một người hàng xóm tại ngôi nhà xảy ra vụ việc đã xác nhận, người phụ nữ trong đoạn clip là con gái ruột của cụ bà 90 tuổi....

Cụ thể, trao đổi với phóng viên MASK Online, một người đàn ông tên H., hàng xóm tại ngôi nhà xảy ra vụ việc cho biết :" Bà ấy năm nay gần 90 tuổi, lẩn thẩn, già yếu, mắt gần như mù lòa không thấy gì, tai thì bị lãng, tội nghiệp lắm!".

Ông H. kể thêm, gia đình này có rất nhiều con cháu. Ông xác nhận người phụ nữ trong đoạn clip là con gái ruột của bà. Cụ bà có khá đông con cháu nhưng chỉ khoảng 3,4 người sống chung trong ngôi nhà này (số 8 đường Cửu Long, Q.Tân Bình).

Mặt tiền ngôi nhà cho một chủ quán cơm thuê để kinh doanh, mọi sinh hoạt gia đình diễn ra phía sau nhà, nên hàng xóm hầu như không ai biết bà cụ tội nghiệp bị con cháu đối xử như thế nào.

Con gái đánh, chửi mẹ già 90 tuổi gây phẫn nộ

Một người bán nước gần đấy cũng chia sẻ: "Có lẽ cụ già yếu, lẩn thẩn, hay quên trước quên sau, khiến mấy đứa con cháu bực bội, mắng chửi. Nhưng dù sao đó cũng là mẹ, là bà của mình, không thể hành xử như thế được. Tôi mong chính quyền sớm can thiệp để giải thoát cho cụ bà khỏi cảnh này".

Cũng theo nguồn tin này, tối  ngày 26/1, Bà Lê Thị Thu Trà, phó chủ tịch ủy ban phường cũng đã đến làm việc với gia đình. Bà Trà chia sẻ với chúng tôi: "Sau buổi làm việc với gia đình, chúng tôi được biết cụ bà trong đoạn clip tên Nguyễn Thị Kim, năm nay cũng đã 90 tuổi, bị lãng tai rất nặng nên con cháu trong nhà phải nói chuyện lớn tiếng để bà có thể nghe thấy, chứ không phải cố tình hét, chửi gì bà hết.

Sở dĩ mọi người bực tức bà vì bà hay tự ý bỏ đi khỏi nhà, lo bà có chuyện gì nên con cháu không kiềm chế, nói cho bà hiểu nhưng bà không nghe, vậy nên mọi người mới phải lớn tiếng. Bà không nghe rồi cứ liên tục xin lỗi, vái lạy nên con gái bà đánh vào tay để bà không chắp tay lạy nữa. Người phụ nữ mà mọi người thấy trong clip cũng đã 60 tuổi rồi đấy. Thực chất bà cụ vẫn được chăm sóc tốt, nhà cửa sạch sẽ.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu mọi người trong gia đình phải biết tiết chế lại, kiềm cơn nóng giận để chăm sóc bà tốt hơn, không quá to tiếng, không đánh hay hù dọa bà Kim vì bà cũng già yếu lắm rồi. Mọi người trong gia đình cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm."

Như tin tức đã đưa, mởi đây, đoạn clip dài gần 2 phút, quay lén lại cảnh một người phụ nữ trung tuổi la mắng, đánh một cụ bà tại quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh được đăng tải trên mạng. Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Trong đoạn clip, người phụ nữ trung niên đứng trước mặt cụ bà và liên tục quát tháo: "Tôi có chơi không? Tôi đi làm về chứ tôi có đi chơi đâu! Bà cứ làm như tôi đi chơi không làm gì đâu mà bà lết ra ngoài hả? Tôi vừa mới đưa bà đi lên lầu chứ không phải tôi không lo cho bà đâu hả? Tôi vừa mới đi lên lầu, bây giờ tôi đang xuống đây làm. Bà nằm đó, tôi đưa bà đi lên lầu, kêu bà nằm đó cho tôi xuống đây lau nhà, rồi rửa rau, làm rau để nấu cháo cho bà. Bà có nghe không? Bà nghe được không hả? Mà bây giờ đang vặt rau, bà làm như thế này tôi không làm được nữa".

Đáp lại, bà cụ chỉ ngồi yên, cúi đầu, lẩm nhẩm câu: "Dạ tôi xin lỗi", "Thôi cho tôi xin lỗi đi".

Người phụ nữ trung tuổi vẫn tiếp tục mắng: "Thôi, thôi đừng xin lỗi. Thôi, thôi đừng nói nữa. Bây giờ rau tôi để đó, để trong cái nồi, bà xuống bà làm, bà xuống bà nấu được thì bả nấu. Bà nghe cho rõ đây. Thôi, thôi đừng nói nữa mà nghe đây này, bà nấu được thì bà nấu, mà bà không nấu được thì tí nữa bà D. về, bà nói bà D. lấy cái đó nấu cháo cho bà nha. Tôi nói bà, bà còn lải nhải cái gì nữa..." và dùng tay đánh vào cẳng tay, vào đùi bà cụ.

Được biết, đoạn clip do một thành viên có tên J.Le quay được vào ngày 23/1 và đăng tải lên mạng xã hội. Anh cũng cho biết, khi đó anh và một số học viên của mình tình cờ chứng kiến được cảnh này và rất bức xúc. Anh có giải thích rằng, lúc đó cả nhóm rất muốn chạy qua căn nhà đó để can ngăn nhưng sau đó lại sợ người phụ nữ lôi cụ bà vào nhà đánh nữa thì rất tội.

Anh cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, anh đã báo với công an P.2, Q. Tân Bình để có hành động can thiệp, tránh để cụ bà phải chịu thêm cảnh bạo hành như vậy.

Nguyên Hà (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Bộ Giao thông: Bút phê không phải là căn cứ để xét thầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news