Tin mới

Con gái ca sĩ Hiền Thục viết văn tả mẹ gây "sốt" cộng đồng mạng

Thứ ba, 15/03/2016, 14:39 (GMT+7)

Bé Gia Bảo đã viết một bài văn tả về người mẹ nổi tiếng của mình - ca sĩ Hiền Thục với nhiều đặc điểm của một người mẹ chu đáo, nghiêm khắc nhưng cũng hay nhõng nhẽo và có nhiều điểm “lầy như sửu nhi thứ thiệt”.

Bé Gia Bảo đã viết một bài văn tả về người mẹ nổi tiếng của mình - ca sĩ Hiền Thục với nhiều đặc điểm của một người mẹ chu đáo, nghiêm khắc nhưng cũng hay nhõng nhẽo và có nhiều điểm “lầy như sửu nhi thứ thiệt”.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Hiền Thục đã chia sẻ một bài văn do chính con gái của mình viết. Bằng giọng văn hồn nhiên của trẻ mới lớn và sự ngây thơ, chân thực, bài văn viết về mẹ của bé Gia Bảo đã khiến nhiều người xúc động.

Cô bé viết: "Dạo này mẹ rất gầy. Mỗi lần mẹ thay đồ, nhìn ngắm mẹ, mình cứ liên tưởng đến bộ xương trong phòng thí nghiệm.

Bức ảnh được ca sĩ Hiền Thục đăng cùng bài viết tả mẹ của con gái. Ảnh: Facebook nhân vật.

Vậy mà mẹ vẫn than thở rằng eo ôi mẹ mập quá. Mình chẳng hiểu mẹ đang nghĩ gì? Mẹ vừa trải qua 6 tháng Giảm cân, từ 50 kg giờ mẹ chỉ còn 43 kg. Nhưng hôm nay lúc mình đi học về mẹ tuyên bố: giảm tiếp đến 40 kg! Mình cảm thấy hết hơi... Buông ra 1 câu: chắc mẹ phải đi khám thần kinh quá! Mẹ quay sang, liếc một phát sắc lẻm. Ý mẹ đã quyết, khó ai lay chuyển được.

Mình thương mẹ mỗi sớm thức dậy trước mình, lụi cụi chuẩn bị cà-mèn lowcarb, pha nước chanh mật ong, lấy thuốc và nước sẵn cho mình( dạo này mình đang phải uống thuốc trị mụn) lấy áo lạnh đặt lên balo, để thêm vào đó bình detox, kiên nhẫn chờ mình ăn hết bữa sáng , rồi hôn tạm biệt khi mình đến trường. Mẹ chu đáo lắm...

Mà mẹ còn thức rất khuya, mẹ đi hát về rất muộn, lúc đó mình đã ngủ say rồi, ngày nào dường như ngày nào mẹ cũng đi hát. Mẹ là 1 rô bốt!

Mẹ dịu dàng, không ai dễ thương bằng mẹ, tất cả những đòi hỏi nhiễu nhương của mình, mẹ đều đáp ứng hết. Song cũng không ai nghiêm khắc và đáng sợ như mẹ, mẹ có có một loại uy lực khác, mình sợ khủng khiếp lúc mẹ nổi giận... Nhưng mình yêu mẹ lúc nhìn thấy dáng mẹ đón lúc tan trường, mẹ trông giản dị, thanh thoát và xinh đẹp. Mẹ thường lén lút hôn lên má mình vì biết mình hay mắc cỡ với bạn bè. Lũ bạn mình thích mẹ lắm, chúng bảo mẹ thật xinh dù không make up, mẹ đáng yêu như con búp bê...

Nói thế, nhưng mẹ cũng lầy như sửu nhi thứ thiệt, mẹ selfie khắp mọi nơi, mẹ líu lo ồn ào chỗ công cộng, mẹ nhũng nhẽo kèo nài với mình bất cứ lúc nào mẹ muốn, thỉnh thoảng mẹ còn kể vài chuyện kinh hoàng của mẹ cho mình nghe, và " đánh rắm " to nhất có thể rồi trùm mền cho mình ngửi, xong cười toáng lên trông phát ghét!...

Mẹ hay than thở rằng lúc già chắc sẽ đi nhà dưỡng lão, vì mình vừa xấu xí vừa lì lợm, chắc chả có chồng đâu, mình tản lơ, trả lời vô vị: con đâu biết!

Cuối cùng, cô bé kết thúc bài viết về mẹ bằng những lời chân thành khiên nhiều người không khỏi xúc động.

"...nếu có kiếp sau, con vẫn muốn được là con của mẹ... Thế nhé, biết ra sao ngày sau, biết đâu mẹ sẽ tự hào về con tương lai đó...".

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ca sỹ