Tin mới

"Cơn mưa" tiền thưởng cho U23 Việt Nam đã vượt ngưỡng 50 tỷ đồng

Thứ hai, 05/02/2018, 17:14 (GMT+7)

Với số tiền thưởng gần 20 tỷ đồng nhận được trong những buổi giao lưu tại TP.HCM, tổng mức thưởng của U23 Việt Nam giành được tại VCK U23 châu Á 2018 vượt qua con số hơn 50 tỷ đồng bao gồm hiện kim và hiện vật khi các doanh nghiệp vẫn không ngừng thưởng.

Với số tiền thưởng gần 20 tỷ đồng nhận được trong những buổi giao lưu tại TP.HCM, tổng mức thưởng của U23 Việt Nam giành được tại VCK U23 châu Á 2018 vượt qua con số hơn 50 tỷ đồng bao gồm hiện kim và hiện vật khi các doanh nghiệp vẫn không ngừng thưởng.

Kết quả hình ảnh cho U23 Việt Nam vinh danh gala tphcm

Các tuyển thủ U23 trong buổi giao lưu với người hâm mộ TP.HCM.

Tính đến ngày 3/2, đã có hơn một nửa số tiền thưởng nóng đã được chuyển về tài khoản của VFF.Sau chiến tích giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 đội tuyển U23 Việt Nam đã được hàng loạt Mạnh Thường Quân trong nước tuyên bố thưởng nóng. Đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, các cơ quan, doanh nghiệp đã hứa thưởng hơn 30 tỷ đồng. Đó là chưa tính các khoản thưởng riêng cho cá nhân như thủ môn Bùi Tiến Dũng được thưởng 500 triệu đồng, Đình Trọng (100 triệu), Quang Hải (120 triệu đồng)…

Cùng với mức tiền thưởng được công bố trong thời gian qua. "Những ngôi sao vàng" của U23 Việt Nam tiếp tục nhận được những khoản tiền thưởng lớn khi có buổi gặp mặt và mừng công với người hâm mộ phía Nam. Theo đó, tập thể đội tuyển đã nhận những món tiền thưởng và hiện vật có giá trị gần 20 tỷ đồng tại TP.HCM gồm hơn 10 tỷ đồng trong buổi gala tối 2/2 và 8,3 tỷ đồng trong buổi gala tại sân Thống Nhất tối 4/2.
 
Như vậy đến lúc này U23 Việt Nam đã được thưởng lên đến 50 tỷ đồng. Đây được đánh giá là số tiền thưởng lớn nhất cho một đội bóng giành được từ một giải đấu. Ngoài "cơn mưa" tiền thưởng, đội U23 còn nhận rất nhiều phần thưởng là hiện vật đến từ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các phần thưởng về dịch vụ nghỉ dưỡng, học tập từ nhiều đơn vị tài trợ.
 
Theo những thông tin được tiết lộ, phương án chia tiền thưởng của ĐT U23 Việt Nam cũng đã có sẵn. Dự kiến mức thưởng sẽ phân ra 4 hạng A, B,C D tùy thuộc vào đóng góp. Cụ thể, mức A dành cho HLV Park Hang-seo, 12 cầu thủ đá chính và có nhiều cống hiến gồm thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.
 
Mức B gồm những cầu thủ dự bị như Đức Chinh, Hồng Duy, Văn Toàn, Thành Chung, Tiến Dụng, các trợ lý người Hàn Quốc và Việt Nam. Mức C gồm bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy và chăm sóc viên Phạm Văn Minh. Và mức D dành cho các cầu thủ không thi đấu phút nào như Văn Hoàng, Ngọc Tuấn, Văn Đại...
 
Đại diện của VFF cũng cho biết sẽ để HLV Park Hang-seo và các cầu thủ tự chia thưởng, không can thiệp và không hưởng lợi từ số tiền thưởng này. VFF hy vọng sẽ chuyển toàn bộ số tiền thưởng vào tài khoản của các tuyển thủ trước Tết Nguyên đán này.

Trong khi đó, đại diện của Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết với số tiền thưởng nhận được từ các doanh nghiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải nộp thuế. Căn cứ tính thuế được đưa ra là Khoản 2, Điều 3, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 quy định về các khoản thu nhập chịu thuế.

Trong Khoản 2, Điều 3, Luật quy định cụ thể các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công. Trong đó, tiền thưởng là một trong các khoản thu nhập phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Luật cũng quy định các khoản tiền thưởng không phải chịu thuế là thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước phong tặng, tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế, tiền thưởng về cải tiến kỹ thuật, sáng chế, phát minh được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận, tiền thưởng về việc phát hiện, khai báo hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news