Tin mới

Con vích quý hiếm gần 40 kg bị buộc bằng dây ống bơm, được rao bán trên quốc lộ

Chủ nhật, 15/05/2016, 20:35 (GMT+7)

Sau gần một tiếng rao bán trên đường quốc lộ, con vích nặng gần 40 kg được một vị khách đi ôtô 4 chỗ mua với giá 15 triệu đồng.

Sau gần một tiếng rao bán trên đường quốc lộ, con vích nặng gần 40 kg được một vị khách đi ôtô 4 chỗ mua với giá 15 triệu đồng.

Theo tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ENV xác định con vích nặng 39,5 kg mới được thu giữ thuộc loại động vật nguy cấp quý hiếm nên đã bàn giao cho cơ quan cứu hộ để thả về tự nhiên.

Xem thêm video:

Báo Công an, VnExpress đưa tin, vào khoảng 10h sáng 13/5, một người đàn ông mang con vích nặng 39,5 kg lên quốc lộ 18A, gần trạm thu phí Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) rao bán với giá 20 triệu đồng. 

Con Vích quý hiếm được rao bán trên đường quốc lộ. Ảnh: VnExpress

Tại điểm rao bán, con vật được buộc bằng đoạn dây ống bơm để không bò đi, xung quanh quấn bằng một lớp vải ướt.

Người đàn ông rao bán con Vích cho biết, anh bắt được con Vích tại đầm nuôi tôm cá nhà mình trong sáng 15/5. Đã có một số người trả 14 triệu đồng nhưng anh không bán vì chưa được giá.Đến gần 11h, sau gần một tiếng rao bán, con vích được một vị khách đi ôtô 4 chỗ mua với giá 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cảnh sát đã kiểm tra ôtô 4 chỗ này khi đang chạy trên quốc lộ 18A, đoạn qua TP Hạ Long và phát hiện con vích không có giấy tờ hợp lệ nên sau đó đã thu giữ và bàn giao con Vích cho lực lượng cứu hộ động vật.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news