Tin mới

Công an Bắc Kạn xác thực clip “công an cầm dao đánh tài xế”

Thứ sáu, 17/07/2015, 11:54 (GMT+7)

Sáng nay (17/7), clip ghi lại cảnh một công an ẩu đả với tài xế xe tải được lan truyền trên mạng xã hội Facebook, gây xôn xao dư luận.

Sáng nay (17/7), clip ghi lại cảnh một công an ẩu đả với tài xế xe tải được lan truyền trên mạng xã hội Facebook, gây xôn xao dư luận.

Video:

[mecloud]oOv2us4hgB[/mecloud]

Trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip dài hơn 1 phút, nội dung ghi lại cảnh một người mặc cảnh phục công an, đi xe máy nhãn hiệu Yamaha – Exciter màu xanh, dừng xe một tài xế xe tải.

Chủ nhân tài khoản facebook  N.T.N – người đăng tải clip này cho biết sự việc xảy ra tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Ông Thu cầm vật gì đó liên tiếp ném vào xe tải.

Theo như nội dung clip, sau vài câu cãi vã căng thẳng, người mặc cảnh phục rút trong túi vật gì đó ném vào cửa xe, nơi lái xe tải đang ngồi. Bị ném, lái xe tải vẫn ngồi yên trong xe, người mặc cảnh phục tiếp tục nhặt vật cứng ném thêm nhiều lần.

Không dừng lại ở đó, người mặc cảnh phục mở cửa xe, trèo lên kéo lái xe xuống với thái độ rất hung hãn.

Ông Thu kéo tài xế xuống xe.

Cũng theo clip, lái xe đã kêu lên “anh làm gì thế? Anh đánh tôi, tôi đánh trả đấy”.

Sau câu nói ấy, người mặc cảnh phục vẫn túm áo lái xe và giữ thái độ như ban đầu. Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi hai người bắt đầu xảy ra ẩu đả, cả hai liên tục dùng tay đánh về phía đối phương.

Trong lúc xô xát, ông Thu rút dao ra dọa.

Thậm chí, theo như clip, người mặc cảnh phục còn rút dao ra đe dọa. Thời điểm đó, có rất nhiều người dân đứng đó theo dõi vụ việc. Khi thấy người mặc cảnh phục cầm dao, người dân đã vào can ngăn. Nhân lúc đó, lái xe có lẽ vì quá hoảng sợ nên đã bỏ chạy. Người mặc cảnh phục cũng lên xe, bỏ đi.

Con dao trong tay ông Thu.

Sau khi clip này đăng tải, ngay lập tức nó được Cộng đồng mạng qua tâm với hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và comment.

Người dân thấy vậy liền can ngăn.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Hoàng Văn Vượt - PGĐ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh đã tiến hành xác minh thông tin.Sau khi clip này đăng tải, ngay lập tức nó được cộng đồng mạng qua tâm với hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và comment.

Thông tin ban đầu từ Công an huyện Ba Bể báo cáo: Sự việc xảy ra vào lúc 8h sáng ngày 17/7, tại huyện Ba Bể. Người mặc cảnh phục là anh Thu, cán bộ công an huyện. Nguyên nhân ban đầu, được cho là do mâu thuẫn trong quan hệ cá nhân.

Hiện chúng tôi đang tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc và xử lý theo đúng quy định ngành và pháp luật”.

Đại tá Trịnh Đình Hậu, Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Bắc Kạn cũng cho biết: Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng, Công an tỉnh Bắc Kạn đã yêu cầu Công an huyện Ba Bể vào cuộc xác minh, làm rõ. Người mặc sắc phục trong clip bước đầu được xác định là Triệu Văn Thu, cán bộ An ninh Công an huyện Ba Bể.

“Sau đó, Công an huyện Ba Bể đã yêu cầu đồng chí Thu về trụ sở để viết tường trình, trình bày lại sự việc.”

Ông Vượt cho biết thêm, trong chiều nay Công an huyện sẽ có báo cáo chính thức.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news