Tin mới

Công an chính thức thông tin vụ mời phụ huynh lên làm việc vì tố trường lạm thu lên Facebook

Thứ năm, 20/09/2018, 14:19 (GMT+7)

Công an Thanh Hoá khẳng định thông tin công an mời phụ huynh vì tố trường lạm thu trên Facebook là hoàn toàn bịa đặt.

Công an Thanh Hoá khẳng định thông tin công an mời phụ huynh vì tố trường lạm thu trên Facebook là hoàn toàn bịa đặt.

Theo tin tức từ VTC News, báo Giao Thông, ngày 20/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua trên một số trang mạng xã hội có đang tải thông tin liên quan đến việc Công an xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân và Công an huyện Thường Xuân mời vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và Lê Thị Mai (ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) lên làm việc vì đăng tải thông tin lạm thu tại trường học trên facebook cá nhân… gây bức xúc trong dư luận.

Qua xác minh, chiều 19/9, Công an huyện Thường Xuân cho rằng những thông tin trên là không đúng sự thật. Bản chất của sực việc là sáng 19/9, Công an xã Thọ Thanh mời vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và Lê Thị Mai (ở thôn 1, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) lên làm việc để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc đã đăng tải, chia sẻ và bình luận trên facebook cá nhân một số bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, chứ không phải vấn đề lạm thu trong trường học như các trang mạng đã nêu. 

Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) khẳng định việc mời vợ chồng anh H.V và chị T.M lên làm việc không liên quan đến thông tin thu chi đầu năm học. Ảnh LĐO

Đại diện Công an huyện Thường Xuân cho biết, chỉ có bà Lê Thị Mai đến làm việc, còn ông Vinh vắng mặt. Tuy nhiên, sau khi cán bộ công an đưa ra những bài viết mà 2 người này đã đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội và phân tích, nhắc nhở đó là những hành vi vi phạm pháp luật thì bà Mai không hợp tác và bỏ về.

Sau đó, một số người đã tung tin trên mạng xã hội và cung cấp cho một số cơ quan báo chí thông tin cho rằng công an mời vợ chồng anh Vinh lên làm việc là vì đã đăng tải, chia sẻ những thông tin liên quan đến thu – chi kinh phí đầu năm học.

Công an huyện Thường Xuân khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt và sẽ tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để kích động và gây hiểu nhầm trong nhân dân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news