Tin mới

Công an điều tra vụ người trả lời phỏng vấn VTV9 bị nhóm người lạ đánh tới tấp

Thứ sáu, 17/08/2018, 13:41 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng huyện điều tra, làm rõ vụ người trả lời phỏng vấn VTV9 bị hành hung.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng huyện điều tra, làm rõ vụ người trả lời phỏng vấn VTV9 bị hành hung.

Sáng 17/8, trao đổi với PV, ông Lê Minh Thảo, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, đã nắm bắt thông tin anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn), người trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9 bị nhóm đối tượng hành hung.

"Hôm qua, tôi có nghe người dân báo anh Qúy bị một nhóm đối tượng hành hung ngay tại địa bàn. Ngay lập tức, tôi đã chỉ đạo lực lượng công an xã xuống hiện trường xác minh và báo lên công an huyện. 

Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tích cực phối hợp với lực lượng Công an huyện Thoại Sơn để điều tra, làm rõ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật về vụ việc. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin", ông Thảo nói.

Trước đó, anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết, anh đã đến UBND xã Vĩnh Trạch trình báo việc mình bị một nhóm người lạ đánh.

Theo anh Quý, khoảng 14h15' ngày 16/8, anh và vợ đi giao bình nước lọc cho khách ở xã Vĩnh Trạch thì bị một thanh niên lạ mặt tấn công. Người này vật ngã anh xuống đường. Ngay sau đó, nhiều thanh niên khác vây lại đánh anh tới tấp. Vợ anh Quý tri hô, nhóm người trên mới nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Được biết, ngày 12/8, anh Quý đã trả lời phỏng vấn nhóm phóng viên thuộc Đài Truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9) trong phần phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" về những nghi vấn xoay quanh vụ lừa đảo bất động sản của 1 công ty có trụ sở tại TP HCM.  

Công an điều tra vụ người trả lời phỏng vấn VTV9 bị nhóm người lạ đánh tới tấp - Ảnh 2.

Công văn có nội dung đe dọa giám đốc, nhân viên VTV9 gây xôn xao mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 17/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Công an TP Cần Thơ, Công an tỉnh An Giang đề nghị chỉ đạo xác minh, làm rõ và xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo Công ty Smartland - Công ty này được đề cập trong phóng sự: "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9.

Trước đó, ngày 15/8, Công ty Smartland đã gửi công văn số 001/2018 (ngày 13/8/2018) tới VTV9 cho rằng phóng sự: "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" phát sóng trong bản tin 11h30 ngày 12/8 của đài này là sai sự thật.

Công văn của Công ty Smartland đề nghị "kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty". Trong công văn có nội dung đe dọa "truy sát cả gia đình Giám đốc Đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự" nếu VTV9 tiếp tục đưa tin về công ty này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news