Tin mới

Công an điều tra vụ trẻ 2 tuổi bị chấn thương sọ não ở trường mầm non "trái phép"

Thứ bảy, 21/04/2018, 21:33 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ việc một trẻ 2 tuổi bị chấn thương sọ não khi đang được gửi tại trường mầm non hoạt động trái phép trên địa bàn.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ việc một trẻ 2 tuổi bị chấn thương sọ não khi đang được gửi tại trường mầm non hoạt động trái phép trên địa bàn.

Dẫn lời từ báo Thanh niên chị Vũ Thị Hương (28 tuổi, ngụ tại khu 7, phường Nam Hoà, thị xã Quảng Yên) cho biết, sáng 3/4, chị đưa con gái D.N.H gần 2 tuổi đến Trường mầm non tư thục Phương Nam, phường Nam Hoà. Đến trưa cùng ngày, chị nhận được thông tin từ cô giáo chủ nhiệm là cháu H., phải cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Quảng Yên.

“Tại bệnh viện, cháu H., được chẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu não do va chạm mạnh và liên tục co giật, sức khoẻ nguy kịch nên được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, thành phố Uông Bí, sau đó được gia đình đưa lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Đến nay, cháu vẫn hôn mê sâu, liệt nửa người bên phải”, chị Hương chia sẻ.

Cháu H., đang bị liệt nửa người, hôn mê sâu do chấn thương sọ não. Ảnh: Thanh Niên 

Cũng theo chị Hương, cháu bé bị chấn thương khi đang học ở trường và trách nhiệm thuộc về nhà trường. Tuy nhiên, khi gia đình đến làm việc thì cả hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đều chối bỏ trách nhiệm, từ chối làm việc

Ngày 21/4, bà Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc và đang mời cơ quan công an phối hợp điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến chấn thương của cháu bé. Qua thông tin ban đầu, cháu H., bắt đầu đi học tại trường này từ ngày 1/4, đến ngày 3/4, khi đang ngủ trong lớp thì bị co giật. Sau đó, cô giáo gọi hàng xóm đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra cách đây đã lâu nhưng gia đình và chính quyền phường không báo cáo về vụ việc". 

Cũng theo bà Hoàng Thu Hiền, Trường mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên cấp phép hoạt động.

“Ngay trong chiều nay (21/4), chúng tôi sẽ yêu cầu đóng cửa trường mầm non trái phép này", bà Hiền nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news