Tin mới

Công an giải cứu 3 phụ nữ Campuchia suýt bị bán sang Trung Quốc

Thứ bảy, 24/09/2016, 08:57 (GMT+7)

Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện và giải cứu 3 phụ nữ quốc tịch Campuchia suýt bị bán sang Trung Quốc.

Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện và giải cứu 3 phụ nữ quốc tịch Campuchia suýt bị bán sang Trung Quốc.

Theo tin tức được báo Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, vào ngày 23/9, Công an TP Móng Cái cho biết vừa giải cứu được 3 phụ nữ Campuchia đang trên đường bị bán qua Trung Quốc.

Trước đó, Công an TP Móng Cái nhận được đề nghị của Đại sứ quán Campuchia về việc phối hợp truy tìm ba phụ nữ bị đưa ra Móng Cái để bán sang Trung Quốc.

Công an giải cứu 3 phụ nữ Campuchia suýt bị bán sang Trung Quốc. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an đã tung lực lượng xác minh thông tin.

Ngày 16/9, kiểm tra nhà nghỉ ở phường Ka Long, công an phát hiện tại đây có một số phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như thông tin phía Campuchia cung cấp, nên đã đưa về trụ sở công an điều tra.

Công an TP Móng Cái đã xác định được 3 phụ nữ Campuchia cần tìm. Người phụ nữ đi cùng 3 người này tên Lê Thị Vân (31 tuổi, quê Cà Mau).

Theo lời khai ban đầu của Vân, ngày 9/9 được một người phụ nữ tên Thúy thuê đưa 3 người Campuchia từ TP HCM ra Móng Cái và giao cho một người đàn ông Trung Quốc tên Hoàng Tài Toàn (42 tuổi, trú tại TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc) để đưa sang Trung Quốc bán.

Từ lời khai của Vân, Công an Móng Cái đã triệu tập 2 nghi can phục vụ công tác điều tra là Hoàng Tài Toàn và Trần Văn Sỹ (46 tuổi, trú tại khu 2, phường Hải Yên, Móng Cái), làm nghề lái đò trên sông biên giới, để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an