Tin mới

Công an Hà Giang khám xét nhà ông Vũ Trọng Lương sau lệnh bắt tạm giam

Thứ sáu, 20/07/2018, 11:56 (GMT+7)

Sáng nay, sau khi ra quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám xét nhà riêng của người trực tiếp sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho 114 thí sinh với trên hơn 330 bài thi ở tỉnh này.

Sáng nay, sau khi ra quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám xét nhà riêng của người trực tiếp sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho 114 thí sinh với trên hơn 330 bài thi ở tỉnh này.

Công an Hà Giang họp báo thông tin về vụ gian lận điểm thi: Bắt giam Vũ Trọng Lương

 Ông Vũ Trọng Lương. Ảnh: Hoàn Như.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, sáng 20/7, sau khi tống đạt lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, nguyên quán Thái Bình) - người trực tiếp sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho 114 thí sinh với trên hơn 330 bài thi theo hướng tăng lên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông này bên đường Lộc Viễn Tài TP.Hà Giang.

Tại buổi họp báo sáng nay, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang xác nhận, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tại Hà Giang bị khởi tố, tạm giam để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

[CẬP NHẬT] Công an Hà Giang đang khám xét nhà ông Vũ Trọng Lương - Ảnh 1.

Lực lượng Công an đứng chốt chặn trước cửa nhà ông Lương.

Ghi nhận của PV trong sáng nay, trước cửa nhà ông Lương có khá đông cảnh sát làm nhiệm vụ. Lúc hơn 11h, một chiếc xe biển xanh 80B xuất hiện, dừng trước cửa nhà ông Vũ Trọng Lương. 

Từ trên xe, một số cán bộ Công an và Viện kiểm sát bước xuống, tiến vào nhà ông Lương. Cánh cửa cuốn tầng 1, ngôi nhà cao 3 tầng khang trang lập tức đóng kín. Những người không có chức trách nhiệm vụ bị cấm lại gần.

Đến 12h30 phút cơ quan công an đã hoàn thành công tác khám xét nhà ông Lương.

[CẬP NHẬT] Công an Hà Giang đang khám xét nhà ông Vũ Trọng Lương - Ảnh 2.
 
Theo kết quả điều tra của đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, ông Lương được phân công dùng máy tính quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ở Hà Giang. Lợi dụng việc này, ngày 27/6, vị phó phòng đã lên mạng tải toàn bộ đáp án thi về máy tính và chuyển vào phần mềm.

Từ các tin nhắn gửi vào điện thoại cá nhân, ông Lương nhập số báo danh vào máy tính và sửa điểm. Ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho một thí sinh.

[CẬP NHẬT] Công an Hà Giang đang khám xét nhà ông Vũ Trọng Lương - Ảnh 4.

Nhiều người dân tập trung để theo dõi vụ việc.

Cơ quan chức năng còn cho rằng, vị phó phòng đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án thi. Tổng cộng, ông Lương đã sửa hơn 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news