Tin mới

Công an Hà Nội giúp bé trai lạc đường tìm lại người thân

Thứ sáu, 21/11/2014, 11:02 (GMT+7)

Do đi chơi về muộn, sợ bị bố mắng nên Long đã phóng xe đi chơi. Do không nhớ đường, cậu bé đi thẳng vào nội thành, đến lúc mệt lả đã nằm ngủ tại ghế đá. Cháu bé đã được lực lượng CA phường Điện Biên giúp đỡ tìm lại người thân.

 

 

Do đi chơi về muộn, sợ bị bố mắng nên Long đã phóng xe đi chơi. Do không nhớ đường, cậu bé đi thẳng vào nội thành, đến lúc mệt lả đã nằm ngủ tại ghế đá. Cháu bé đã được lực lượng CA phường Điện Biên giúp đỡ tìm lại người thân.


6h sáng ngày 20/11, lực lượng CA phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) phát hiện cậu bé toàn thân lạnh toát, co ro, môi tím tài vì trời lạnh, nằm trên ghế đá ở phố Chu Văn An, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, bên cạnh là chiếc xe đạp.

Ngay lập tức, lực lượng công an đã đưa cháu bé về trụ sở, bố trí đồ ăn thức uống. Do mắc chứng “hay quên”, cậu bé chỉ nhớ tên mình là Long, không biết địa chỉ nơi ở hoặc tên bố mẹ. Vì bị lạc đường nên cậu bé phải nằm ngủ trên ghế đá từ đêm hôm trước.

Chị Hà và người thân vui mừng đến đón cậu con trai lạc đường

Các chiến sĩ CA phường Điện Biên đã nhanh chóng tiến hành rà soát tất cả các cháu nhỏ có độ tuổi giống như Long trên địa bàn phường và một số quận huyện xung quanh thông qua hệ thống quản lí dữ liệu dân cư trên địa bàn TP Hà Nội.

Quá trình xác minh, CA phường Điện Biên làm rõ cháu bé lạc đường là Nguyễn Đắc Thanh, tên thường gọi là Nguyễn Đắc Long, ở tổ 2 phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Khi đến CA phường Điện Biên đón con, chị Đào Thị Hà (ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, cháu Long bị mắc bệnh “hay quên” và đã đi khỏi nhà từ hôm trước mà không thấy về. Cả gia đình chị Hà đã tỏa người đi tìm khắp nơi, trong lúc đang lo lắng thì nhận được thông tin từ cơ quan chức năng thông báo cháu Long đang được các chiến sĩ CA cưu mang và chăm sóc.

Người thân gia đình Long cho biết, tối hôm trước Long đi chơi về muộn. Chắc sợ bị bố mắng nên cậu đã phóng xe đi thẳng một mạch vào nội thành Hà Nội chơi và không nhớ đường về nhà.

 “Lúc nhận được tin các anh Công an đã tìm thấy con, tôi vui sướng và hồi hộp lắm. Cả nhà cứ nháo nhác đi tìm từ đêm hôm trước. Xưa nay cháu chỉ chơi quanh làng, không ai nghĩ lại có thể đi xa đến thế” – chị Đào Thị Hà xúc động tâm sự.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news