Tin mới

Công an Hà Nội thông tin vụ giải cứu con tin bị dùng dao khống chế

Chủ nhật, 29/10/2017, 15:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô gái bị nam thanh niên dùng dao chống chế, úy hiếp tại Thường Tín, công an Hà Nội đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.

Liên quan đến vụ cô gái bị nam thanh niên dùng dao chống chế, úy hiếp tại Thường Tín, công an Hà Nội đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo Tri Thức Trực Tuyến và thông tin PV Người đưa tin cập nhật, chiều 29/10, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) có những thông tin ban đầu sau vụ thanh niên cầm dao uy hiếp con tin. Nạn nhân là chị Lê Thị Hà (47 tuổi, điều dưỡng viên Viện Pháp y tâm thần Trung ương).

Theo cơ quan công an, sáng 29/10, nam thanh niên trên đến thăm người quen tên là Hoàng ở viện Giám định pháp y Tâm thần Trung ương, rồi yêu cầu các bác sỹ phải cho người quen của anh ta tên là Hoàng nhưng bệnh viện không đồng ý do đây là khu điều trị.

Theo đại tá Dương Văn Giáp, Đức Anh vẫn đang ngáo đá nên cảnh sát chưa lấy được lời khai để làm rõ động cơ, mục đích gây án. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Bị từ chối, nam thanh niên rút súng giống K59 và 1 dao găm khống chế một nữ điều dưỡng, ép đi ra ngoài đường.

Khi đến gần khu vực bệnh viện huyện Thường Tín (cách đó không xa) thì hắn ép cô gái đi cùng vào một cửa hàng hoa.

Tại đây, hắn đưa yêu sách phải điều ôtô đến để thoát khỏi hiện trường.

Theo đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, khi lực lượng chức năng có mặt, nam thanh niên chống đối quyết liệt, vẫn dùng súng khống chế nạn nhân, dùng dao dí vào cổ nữ bị hại và yêu cầu có một xe đưa ra ngoài.

"Để đảm bảo an toàn cho người bị bắt cóc, chúng tôi đã hội ý nhanh và điều ôtô của Phòng CSHS do trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng Đội đặc nhiệm lái xe chở hắn đi", đại tá Giáp nói.

Khi lên xe, kẻ khống chế con tin tiếp tục dùng dao khống chế tài xế, yêu cầu chở đi theo đúng lộ trình. Khi xe chạy, lực lượng công an đã bí mật bám theo.

Qua xác minh, cảnh sát xác định kẻ gây ra vụ việc là Trần Đức Anh (23 tuổi, ở phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Thanh niên này từng có tiền án về tội Cướp tài sản, bản thân là bị ngáo đá.

Đúng như dự định, Đức Anh yêu cầu lái xe về nhà ở của Hoàng tại ngõ Yên Thái (phường Hàng Giai, quận Hoàn Kiếm). Khi hắn vào nhà, trinh sát đã thuyết phục Hoàng, tách được con tin đưa lên tầng 2 an toàn. Người làm nhiệm vụ tiếp tục động viên, thuyết phục Đức Anh, tước vũ khí, thu giữ hung khí và đưa hắn về Phòng cảnh sát hình sự.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news