Tin mới

Công an khám nhà Nga "vọc" trong vụ tra tấn dã man người làm thuê

Thứ hai, 23/07/2018, 20:37 (GMT+7)

Cuối giờ chiều nay (23/7), công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã hoàn tất công tác khám xét dãy trọ nơi xảy ra vụ “tra tấn người ở như thời trung cổ” của bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc"; ở tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Cuối giờ chiều nay (23/7), công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã hoàn tất công tác khám xét dãy trọ nơi xảy ra vụ “tra tấn người ở như thời trung cổ” của bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc"; ở tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Trao đổi với PV Công Lý, chiều 23/7, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Sáng nay, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Công an TP. Pleiku khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời giám định tỷ lệ thương tật của nạn nhân để có căn cứ xử lý".

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, 14h chiều 23/7, Công an TP Pleiku đã tiến hành khám xét nơi cư trú của bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga thuộc tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku).

Việc khám xét có sự tham gia của Công an tỉnh Gia Lai và Công an phường Thống Nhất. Cùng đi có cán bộ của Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

Khám nhà Nga vọc trong vụ tra tấn dã man người làm thuê - Ảnh 2.

Công an đang khám xét bên trong nơi cư trú của đối tượng Nga "vọc". Ảnh NLĐ

Cũng theo tin tức từ Người Lao Động, tại hiện trường khám xét nơi cư trú của Nga "vọc", an ninh được thắt chặt. Cổng dãy nhà trọ đã được khóa kín. Nhiều người dân và phóng viên không thể vào bên trong mà chỉ theo dõi từ cách xa ở vòng ngoài.

Đến khoảng 15 giờ 45 phút, việc khám xét nơi cư trú của Nga "vọc" kết thúc. Bà Nga "vọc" được đưa lên xe công an để rời đi.

Trước đó, Lao Động đã liên tục thông tin, chị Y Nhiêu, dân tộc Giẻ Triêng, 23 tuổi, trú tại làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei (Kon Tum).

Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tháng 9/2014, chị Y Nhiêu theo bạn bè sang tỉnh Gia Lai làm thuê cho người tổ chức đám cưới tại địa bàn tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Trong quá trình ở và làm việc, do nghi ngờ người giúp việc có quan hệ bất chính với chồng mình, cùng với đó là đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nên đã đổ lỗi cho chị Y Nhiêu ăn trộm tiền của gia đình, nên Hà đã dùng búa, kìm, dao lam, gậy gắn đinh sắt để "tra tấn người làm như thời trung cổ".

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, chiều 22/7, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản hỏa tốc, chỉ đạo giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và Công an TP Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của đối tượng đã có hành vi tra tấn dã man đối với chị Y Nhiêu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh này phối hợp với UBND TP Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục các vết thương.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news