Tin mới

Công an làm rõ nguyên nhân vụ điện giật nhiều người ở bể bơi

Thứ năm, 17/05/2018, 14:13 (GMT+7)

Liên quan tới sự cố điện giật ở bể bơi trong Quân khu IV (TP. Vinh, Nghệ An), cơ quan công an đã lập hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Liên quan tới sự cố điện giật ở bể bơi trong Quân khu IV (TP. Vinh, Nghệ An), cơ quan công an đã lập hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.



Theo tin tức trên Trí thức trẻ, trưa 17/5, ông Nguyễn Tất Thiện - Chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện công an phường này đã lập biên bản, chuyển sự việc lên Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc điện giật làm một phụ nữ phải nhập viện cấp cứu khi đang bơi ở bể bơi Quân khu IV.

Theo ông Thiện cho biết, bể bơi xảy ra sự việc nói trên nằm trong khuôn viên của Quân khu IV. Trước đây bể bơi hoạt động do sự quản lý của Quân khu IV. 

Tuy nhiên sau khi hoạt động không hiệu quả, phía đơn bị Quân khu IV đã cho ông Cao Nhân Chính (58 tuổi, trú phường Trường Thi) thuê lại để kinh doanh.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Công an phường Trường Thi đã mời ông Chính lên trụ sở để làm việc.

Tại đây, cơ quan công an đã lập biên bản, làm rõ sự việc và chuyển hồ sơ sự việc lên Công an TP. Vinh để tiếp tục làm rõ.

Công an làm rõ vụ điện giật nhiều người ở bể bơi - Ảnh 4.

Toàn cảnh bể bơi trong khu vực Quân khu IV nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi về sự việc qua điện thoại, ông Cao Nhân Chính cho biết, hiện trong bể bơi có tất cả 10 máy bơm lọc nước. Thời điểm xảy ra sự việc có 7 máy bơm đang hoạt động.

Sau sự việc xảy ra, ông Chính tắt điện và kiểm tra các máy bơm nhưng không phát hiện sự rò điện. Ngay trong đêm, ông Chính cũng đã lên trụ sở Công an phường Trường Thi để làm việc.

Cũng theo ông Chính, sáng cùng ngày lực lượng Công an đã có mặt tại bể bơi này để tiếp tục làm rõ sự việc.

Ông Chính cho biết thêm, hiện bể bơi này vẫn đang tiếp tục được hoạt động.

Về nguyên nhân sự việc, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời Thiếu tá Lê Văn Sơn, Trưởng công an phường Trường Thi, cho hay: "Nguyên nhân tai nạn được xác định do một chiếc máy bơm lọc nước của bể bơi bị rò điện, ảnh hưởng đến khoảng 20 m2 bể bơi, nơi chị Thu đang bế con".

Công an làm rõ vụ điện giật nhiều người ở bể bơi - Ảnh 5.

Chị Thu được điều trị tại bệnh viện TP. Vinh.

Sáng cùng ngày, chị Lê Thị Hoài Thu (33 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh) - nạn nhân bị điện giật vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh. Các bác sỹ cho biết, sau khi được điều trị, chị Thu đã tiến triển tốt và có thể xuất viện về trong ngày.

Chị Thu kể lại, trước đó vào chiều 16/5, chị cùng chồng và con đến bể bơi Quân khu IV để bơi. Khi đang tắm, chị Thu bất ngờ bị điện giật.

Thấy thế, chồng chị Thu liền đến kéo vợ lên bờ và gọi đội cứu hộ tắt điện rồi tiến hành sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện đa khoa TP. Vinh cấp cứu.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc đang có gần 100 người lớn, trẻ nhỏ đang tắm. Sau sự việc, nhiều người hoảng loạn và bỏ lên bờ ra về.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là máy bơm lọc nước trong bể bơi bị rò điện.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news