Tin mới

Công an nhiều phường ở Đà Nẵng chưa dán thông báo, hình ảnh truy nã ông Vũ "nhôm"

Chủ nhật, 24/12/2017, 15:13 (GMT+7)

Quyết định truy nã và hình ảnh nhận diện ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") chưa được dán trên bảng thông tin tại nhiều đơn vị công an địa phương tại Đà Nẵng.

Quyết định truy nã và hình ảnh nhận diện ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") chưa được dán trên bảng thông tin tại nhiều đơn vị công an địa phương tại Đà Nẵng.

Ngày 23/12, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), xác nhận đơn vị này đã nhận quyết định truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm, 42 tuổi, trú đường Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

"Quận cũng đang triển khai về các phường để thông báo cho người dân biết", ông Hương thông tin. Trước đó, Trưởng công an các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu cũng xác nhận đã nhận được quyết định truy nã ông .

Công an nhiều phường ở Đà Nẵng chưa dán thông báo, hình ảnh truy nã ông Vũ nhôm - Ảnh 1.

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") hiện không rõ ở đâu

Tuy nhiên theo quan sát của PV, tại bảng đăng thông tin, thông báo của công an phường thì chưa dán quyết định truy nã, hình ảnh nhận diện ông Vũ "nhôm".

Tại trụ sở Công an phường Hải Châu 1 - nơi đăng ký thường trú của ông Phan Văn Anh Vũ cũng trong tình trạng tương tự.

Trực ban Công an phường Hải Châu 1 cho hay lãnh đạo đơn vị đã nhận được quyết định truy nã.

"Nhưng do là ngày nghỉ nên phường chưa có cuộc họp giao ban để triển khai. Dự kiến đầu tuần sau sẽ dán quyết định truy nã của Bộ Công an", trực ban công an phường Hải Châu 1 nói.

Tại bảng đăng danh sách đối tượng bị truy nã thì chỉ có thông báo truy nã một người theo quyết định từ Công an tỉnh Lào Cai.

Công an nhiều phường ở Đà Nẵng chưa dán thông báo, hình ảnh truy nã ông Vũ nhôm - Ảnh 2.

Thông báo truy nã tại công an phường Hải Châu 1 chưa có thông tin ông Vũ "nhôm"

Trao đổi với PV, Luật sư Lê Cao - Văn phòng luật sư FDVN Đà Nẵng, cho biết theo quy định của pháp luật, quyết định truy nã ông Vũ "nhôm" của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ được chuyển đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thông báo về quyết định truy nã sẽ được dán ở những nơi công khai như trụ sở UBND phường (xã), trụ sở Công an phường (xã). Luật sư cho hay việc đăng thông báo này nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và hỗ trợ cơ quan điều tra trong việc phát hiện đối tượng.

Trước đó trong ngày 22/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng đã tiến hành công bố Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12 đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm").

Quyết định khởi tố được công bố tại nhà riêng ông Phan Văn Anh Vũ (82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng). Đại diện gia đình, chính quyền và tổ dân phố đã chứng kiến việc đọc quyết định khởi tố.

Ông Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước", phạm vào Điều 263 Bộ luật Hình sự.

Công an nhiều phường ở Đà Nẵng chưa dán thông báo, hình ảnh truy nã ông Vũ nhôm - Ảnh 3.

Xe chở lực lượng khám xét nhà ông Vũ "nhôm" rời khỏi hiện trường sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đề nghị nếu ai phát hiện, bắt được người bị truy nã, yêu cầu báo ngay cho ở số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, số điện thoại: 06923.42431; 06923.43481.Nhà riêng và trụ sở công ty do ông Vũ làm giám đốc cũng bị cơ quan điều tra khám xét vào ngày 21/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news