Tin mới

Công an Sơn La bác tin 4 cảnh sát bị thương khi tấn công "sào huyệt Lóng Luông"

Thứ ba, 03/07/2018, 16:08 (GMT+7)

Công an Sơn La khẳng định thông tin 4 cảnh sát bị thương trong vụ truy bắt tội phạm ma túy ở bản Tà Dê là hoàn toàn sai.

Công an Sơn La khẳng định thông tin 4 cảnh sát bị thương trong vụ truy bắt tội phạm ma túy ở bản Tà Dê là hoàn toàn sai.

Theo tin tức từ VTC News, sáng 3/7, Công an tỉnh Sơn La tổ chức sơ họp báo sơ thông tin kết quả đấu tranh chuyên án 18TN, 19TN tiêu diệt 2 trùm ma túy đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tại cuộc họp báo, đại tá Triển khẳng định thông tin 4 cảnh sát bị thương trong vụ truy bắt tội phạm ma túy ở bản Tà Dê là hoàn toàn sai. Sau khi chuyên án thành công, Ban thường vụ tỉnh ủy đã đến chúc mừng, khao quân ban chuyên án. Phần lớn các chiến sĩ ban chuyên án đều có mặt.

"Nếu có đồng chí nào bị thương thì đã đến thăm rồi. Nếu có đồng chí nào bị nặng hơn nữa, chắc chắn chúng tôi sẽ thông báo", dẫn nguồn tin từ Tri thức trực tuyến, đại tá Triển nói và cho biết thêm tài sản của người dân sinh sống gần nhà Tuân và Thuận không ai bị mất mát, hư hỏng gì.

Đại tá Phùng Tiến Triển khẳng định thông tin 4 cảnh sát bị thương trong vụ truy bắt tội phạm ma túy ở bản Tà Dê là hoàn toàn sai. Ảnh TPO

Nói về chiếc xe bọc thép dùng trong ban chuyên án, đại tá Triển chia sẻ tình hình tại Tà Dê phải dùng loại xe này, khi được phép mới dùng. Tên gọi chính xác là xe chuyên dụng.

Xe chuyên dụng có bắn đạn và cả nhiều loại súng khác. Khi khám nghiệm hiện, tên tội phạm còn chết nguyên vẹn, có tên chết vì ngạt khí, chết cháy chứ không trúng đạn.

Trước đó, thông tin trên báo Giao Thông cho biết, sau nhiều những lần kêu gọi các đối tượng ra đầu thú không được, sáng 26/6, khoảng 300 công an vũ trang đã tấn công vào sào huyệt của hai trùm ma túy, bắt bốn người. Ban chuyên án thu 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, gần 7.000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Theo ban chuyên án, Tuân có tới 4 lệnh truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Thuận có 2 lệnh truy nã về hành vi mua bán chất ma túy.

Tuân và Thuận đều là mắt xích quan trọng trong nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Khi các nhóm này bị công an triệt phá, chúng trốn thoát và dạt về Tà Dê lẩn trốn.Nhà của các đối tượng được lắp đặt camera, xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn, bên trong tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, xăng, bình ga để chống trả lực lượng vây bắt... Kết quả đến sáng 28/8, lực lượng công an đã tiêu diệt đối tượng Thuận và Tuân, đồng thời bắt 3 đối tượng ra hàng.

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, ngày 2/7, CQĐT đã bàn giao người chết cho gia đình mai táng đồng thời khởi tố vụ án hình sự: Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bản Tà Dê.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news