Tin mới

Công an Thái Bình giám định chất bột màu trắng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" pha uống hàng ngày

Thứ tư, 02/05/2018, 14:56 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang liên hệ các cơ quan chức năng để giám định chất bột màu trắng của những "môn đồ" thuộc "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" dùng để pha với nước uống hàng ngày.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang liên hệ các cơ quan chức năng để giám định chất bột màu trắng của những "môn đồ" thuộc "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" dùng để pha với nước uống hàng ngày.

Cong an giam dinh chat bot mau trang 'Hoi Thanh Duc Chua Troi Me' pha uong hang ngay hinh anh 1

Cơ quan Công an đang giám định 2 gói chất bột màu trắng các môn đồ dùng để pha với nước uống hàng ngày. Ảnh: THTB

Ngày 2/5, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Quang Thành – Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, đang liên hệ với các cơ quan chức năng để giám định 2 gói chất bột màu trắng mà các môn đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ thường sử dụng pha nước uống hàng ngày.

Theo Đại tá Thành, 2 gói chất bột màu trắng do một thanh niên quê huyện Quỳnh Phụ lấy được trong một lần đến nhóm tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ sinh hoạt ở Hà Nội.

Khi về quê, người này giao nộp cho cơ quan công an chứ không phải thu giữ của nhóm truyền đạo trái phép trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Thời gian tới, sau khi có kết quả phân tích, giám định, Công an huyện Quỳnh Phụ sẽ thông tin cụ thể sau.

kinh hai

Chiều 27/4, trao đổi với Báo Người lao động, Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng Chống bạo động và Chống khủng bố (PA88) - Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đang niêm phong các chất "lạ" thu được tại tụ điểm của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" tại số nhà 774, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa để đưa đi giám định xem trong các chất này có vấn đề gì không. 

Theo ghi nhận, những chất "lạ" thu được tại số nhà 774 gồm có nhiều lọ thủy tinh đóng nắp, bên trong có nước màu đỏ, nhiều gói có bột màu trắng (những vật chứng này đều ghi chữ nước ngoài). Bên cạnh đó, công an còn thu giữ nhiều lọ nhựa rỗng không (được dùng để pha chế nước thánh) và một gói bột màu nâu không rõ là chất gì.

Anh Đặng Văn D. (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết thứ nước mà "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cho thành viên uống giống như ma túy đá, gây ảnh hường đến não.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news