Tin mới

Công an Thanh Hóa Phát hiện 15 tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời” ở địa phương

Thứ bảy, 28/04/2018, 15:38 (GMT+7)

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng PA88-Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” đã xuất hiện tại địa phương từ năm 2015, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác.

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng PA88-Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” đã xuất hiện tại địa phương từ năm 2015, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác.

Tin tức trên Dân TríTiền Phong đăng tải cho hay, ngày 28/4, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục công bố kiểm tra hoạt động của nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” (còn gọi là “Đức Chúa Trời Mẹ”) tại huyện miền núi Ngọc Lặc.

Điểm truyền bá đạo núp bóng điểm bán hàng bình lọc nước.

Cụ thể, tại địa bàn huyện miền núi Ngọc Lặc, số đối tượng tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời" có cả người già, sinh viên, công nhân, lao động tự do (chủ yếu là phụ nữ, người có hoàn cảnh éo le, không có công ăn việc làm ổn định…).

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép hoạt động, nhưng hội nhóm này vẫn lén lút hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật. Qua đó, dụ dỗ, lôi kéo nhiều người tham gia gây nên những hệ lụy khôn lường.

Gần đây, Công an huyện Ngọc Lặc đã phát hiện 8 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt “Hội Thánh Đức Chúa Trời” tại tầng 2 bến xe khách Ngọc Lặc gồm: Nguyễn Văn Tĩnh (SN 1993), ở huyện Ba Vì, TP.Hà Nội; Phạm Mai Phương (SN 1991), ở Kiến An, Hải Phòng; Nguyễn Xuân Kiên (SN 1977), Hà Thị Thư (SN 1961), Trương Thị Ngọc Thuê (SN 1995), Lê Văn Anh (SN 1993), đều ở huyện Ngọc Lặc; Hồ Thị Nga (SN 1995), ở Quỳnh Lưu, Nghệ An; Lê Thị Phúc (SN 1960), ở xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn.

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng PA88-Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” đã xuất hiện tại địa phương từ năm 2015, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác.

Qua công tác điều tra, nắm tình hình cho thấy hội này đã xuất hiện ở 15 huyện, thị, thành phố trên địa bàn. Tuy nhiên, mức độ hoạt động có khác nhau. Hiện tại, đông nhất là TP Thanh Hóa có 1 điểm nhóm gồm 21 người tham gia, còn lại ở những điểm nhóm khác có từ 8-10 người, thậm chí là 1-2 người”- Đại tá Hương thông tin.

Những tài liệu của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Cũng theo Đại tá Hương, lúc đầu có 14-15 điểm nhóm hoạt động, nhưng hiện còn có 3 điểm hoạt động mạnh là ở TP Thanh Hóa, huyện Ngọc Lặc và Triệu Sơn. Qua đấu tranh, những người này chủ yếu ở các tỉnh Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên… vào địa phương tuyên truyền về “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Theo báo cáo của Phòng PA88-Công an tỉnh Thanh Hóa, tụ điểm tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa là tụ điểm hoạt động chính thức vào cuối năm 2016, đầu năm 2017. Tụ điểm này rất phức tạp do Mai Văn Hùng (SN 1984, trú xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) cầm đầu.

Đây cũng là tụ điểm mà Công an tỉnh và Công an TP. Thanh hóa đã đấu tranh rất nhiều lần, mỗi lần đấu tranh thì những người này lại cam kết từ bỏ nhưng sau đó vẫn tái diễn. Tuy nhiên, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, họ đã xé lẻ ra, sinh hoạt ở các quán cà phê.

Nhiều tài liệu cùng nước và bánh thánh được cơ quan chức năng thu giữ, niêm phong.

Sáng ngày 27/4, Phòng Chống bạo động và Chống khủng bố (PA88), Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP Thanh Hóa và chính quyền địa phương kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River (đóng tại số nhà 774, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) do ông Võ Thái Dương (SN 1981), có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong nhà có 21 người có những hoạt động bất thường và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Ngoài ra, công an còn thu được nhiều chai nước và một loại bột trắng, dùng để trộn lẫn với nhau cho những người tham gia hội uống. Nhà chức trách cũng cho biết hiện đã niêm phong thứ nước này để gửi đi kiểm tra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news